HLV U19 Trung Quốc từng rất e ngại U19 Việt Nam

Thứ hai, 13/10/2014, 11:19
Trước khi có những lời lẽ tỏ ý coi thường U19 Việt Nam, HLV U19 Trung Quốc Zheng Xiong từng rất e ngại khi nhắc đến đội bóng của thầy Giôm.

Đó là vào thời điểm cuối năm 2013, khi Zheng Xiong được giao nhiệm vụ dẫn dắt U19 Trung Quốc thay người tiền nhiệm Li Bing, với mục tiêu là lọt vào vòng chung kết World Cup U20 thế giới 2015 tổ chức tại New Zealand.

HLV U19 Trung Quốc từng rất e ngại U19 Việt Nam
HLV U19 Trung Quốc Zheng Xiong (Ảnh: Hà Thành)

Khi ấy, trong tâm thế của một người vừa chân ướt chân ráo, Zheng Xiong tỏ ra rất e dè khi đề cập đến vòng chung kết U19 châu Á, đặc biệt là sau khi kết quả bốc thăm được công bố.

Theo đó, U19 Trung Quốc nằm phải bảng tử thần, cùng ĐKVĐ U19 Hàn Quốc, và cường quốc bóng đá số một châu lục U19 Nhật Bản. Ngoài ra, Zheng Xiong còn phải đương đầu với một U19 Việt Nam ngổ ngáo, đội bóng vừa đại thắng U19 Australia 5-1.

Trả lời trên Sina Sport, Zheng Xiong rất thận trọng: "Hàn Quốc, Nhật Bản là những đối thủ rất mạnh. Ngay cả Việt Nam chúng tôi cũng không thể xem thường. Tôi được biết các cầu thủ của họ thi đấu với nhau rất lâu và từng giành chiến thắng trước Australia".

Đáng ngạc nhiên là thái độ của vị HLV này đã quay ngoắt 180 độ, ngay khi vòng chung kết U19 châu Á khởi tranh. Trong buổi họp báo đầu tiên trên đất Myanmar, Zheng tỏ rõ ý coi thường. Trong cả hai lần được đề nghị cho biết ý kiến về đối thủ ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, HLV Trung Quốc hoặc không nhắc tới thầy trò Guillaume Graechen hoặc từ chối bình luận với lý do có quá ít thông tin.

Cho đến trước cuộc so tài với U19 Việt Nam, Zheng Xiong vẫn dửng dưng với đối thủ. Ông cho biết, ông không có thời gian xem thầy trò Guillaume Graechen thi đấu, thậm chí không để ý tới việc U19 Việt Nam gặp vấn đề về thể lực trong hiệp 2.

Sở dĩ, HLV người Trung Quốc "tiền hậu bất nhất" là bởi họ đang là đội bóng có cửa đi sáng nhất tại bảng C. Chỉ cần ít nhất 1 điểm trước U19 Việt Nam - đội đã bị loại, họ sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến màn đọ sức nảy lửa giữa U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản.

Ngoài ra, phong độ trước khi đến Myanmar của U19 Trung Quốc cũng được cải thiện rất nhiều. Họ được đưa đi đào tạo dài hạn tại Bồ Đào Nha, nơi có nhiều cầu thủ trẻ của họ đang thi đấu, và sau đó là đứng hạng ba chung cuộc tại Panda Cup được tổ chức trên sân nhà.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích