Ebola sẽ tước mất niềm vui siêu cup bóng đá châu Phi?

Thứ hai, 13/10/2014, 07:39
Vòng loại Cúp bóng đá Châu Phi CAN 2015 mới bước vào ngày thứ ba đã bị bấn loạn. Vì mối lo hiểm họa lây lan dịch bệnh Ebola, Maroc, quốc gia đăng cai giải vô địch đã đề nghị dời ngày tổ chức, dự định sẽ diễn ra từ ngày 17/1 - 8/2/2015, theo RFI.

Ebola sẽ tước mất niềm vui siêu cup bóng đá châu Phi?

Một cổ động viên Bờ Biển Ngà kêu gọi chống dịch bệnh Ebola. Ảnh: AFP

Trong hai ngày 10/10 và 11/10/2014 vừa qua, mười bốn trận đấu vòng loại đã được tiến hành trong một bối cảnh siêu thực. Tuyển thủ các đội Châu Phi đá hết mình chỉ để tranh vé tham dự một giải vô địch sẽ không diễn ra như trong dự kiến, thậm chí có nguy cơ bị hủy.

Maroc, quốc gia đăng cai CAN 2015 quan ngại dịch bệnh Ebola lây lan ngay trên chính lãnh thổ, đã đề nghị dời kỳ tranh giải. Theo giải thích của Bộ trưởng Y tế Maroc trước giới báo chí trong ngày 12/10/2014, chính phủ nước này e rằng việc tụ tập đông đảo các cổ động viên đến từ các quốc gia đang có dịch bệnh.

Và như vậy hiện tượng lây nhiễm sẽ còn lan nhanh hơn nữa. Công tác quản lý ngăn chặn dịch bệnh sẽ khó khăn hơn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân Maroc. Nhưng ông cũng không quên nhấn mạng rằng Maroc còn là cửa ngỏ để đi vào Châu Âu.

Thông tin trên của Maroc đương nhiên không làm hài lòng một số huấn luyện viên các đội tuyển Châu Phi. Một số ít tuy tỏ ra khá thông cảm về mối lo sức khỏe người dân của chính phủ Maroc, nhưng cho rằng vẫn thích duy trì ngày tổ chức. "Bởi vì nếu càng đợi, thì càng có nguy cơ nhiều ca nhiễm bệnh hơn", theo như suy nghĩ của huấn luyện viên người Đức đội Niger.

Nếu như huấn luyện viên người Pháp đội Congo có thái độ bất bình, thì ngược lại, huấn luyện viên trưởng đội Cộng hòa Dân chủ Congo có vẻ ôn hòa hơn cho rằng nên tôn trọng ý kiến của các y bác sĩ.

Ông nói: "Đây là vấn đề Y tế và nó có liên quan đến các bác sĩ chứ chưa hẳn là liên đoàn".

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích