Báo chí Anh đưa cầu thủ U19 VN vào top triển vọng nhất thế giới

Thứ tư, 15/10/2014, 10:19
Tờ báo nước Anh - The Guardian - đã công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh. Việt Nam rất vinh dự khi có một cầu thủ U19 được lọt vào danh sách này.

Báo chí Anh đưa cầu thủ U19 VN vào top triển vọng nhất thế giới

Báo chí Anh đưa cầu thủ U19 VN vào top triển vọng nhất thế giới.

Nhật báo The Guardian chọn Phan Thanh Hậu của U19 Việt Nam đứng thứ 40 trong danh sách những cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh. Là cầu thủ sinh năm 1997, thuộc khóa 2 Học viện HAGL Arsenal-JMG, Thanh Hậu được đánh giá có triển vọng hơn cả đội trưởng Công Phượng, theo nhận định của tờ báo uy tín nước Anh.

Nội dung bài viết về cầu thủ Phan Thanh Hậu trên tờ The Guardian:'Việt Nam đang trở thành quốc gia rất mạnh về bóng đá trẻ ở châu Á. Bằng chứng về sự tiến bộ của họ là chiến thắng 5-1 gần đây trước Australia. Theo HLV của U19 Hàn Quốc (đội đương kim vô địch giải U19 châu Á), Việt Nam là một đối thủ đáng gờm khi góp phần khiến họ bị loại ngay từ vòng bảng.

Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền dài, ngắn, sử dụng những đường chuyền một chạm khéo léo để tạo khoảng trống, nhờ cái chân trái khéo léo. Anh đang chơi bóng ở Học viện được Arsenal phối hợp xây dựng tại Việt Nam. Mục tiêu trong tương lai của anh ấy là V.League hoặc được sang châu Âu chơi bóng'.

Tuy nhiên, có một chút sai sót khi phía cuối bài báo đính kèm clip màn trình diễn của Công Phượng thay vì của Phan Thanh Hậu. Điều này dẫn đến nhiều người nghi ngờ chuyên gia bóng đá châu Á John Duerden - người đã đưa ra lựa chọn - nhầm giữa hai cầu thủ số 10 và số 11.

Liên lạc với John Duerden qua trang cá nhân trên Twitter, ông này khẳng định Phan Thanh Hậu là lựa chọn đúng, nhưng có lẽ vì không tìm được clip màn trình diễn của Thanh Hậu nên ban biên tập The Guardian đã chọn một đoạn video ngắn của U19 Việt Nam, trong đó có pha ghi bàn của Công Phượng.

Sau khi Công Phượng được báo chí thế giới ví là Messi của Việt Nam, Phan Thanh Hậu lọt vào danh sách '40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh' là một niềm vinh dự cho bóng đá trẻ nước nhà. Đây cũng là bài viết có lượng truy cập nhiều nhất trong ngày của tờ The Guardian danh tiếng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá