Suarez & "Siêu kinh điển": Khởi đầu của một kết thúc

Thứ sáu, 24/10/2014, 13:36
Luis Suarez đã nhiều lần rời nơi mình quyến luyến nhất để bỏ lại sau lưng vô vàn sự níu kéo. Một lần nữa, ngôi sao bị ruồng bỏ phải trở về vạch xuất phát trên con đường tìm kiếm lòng quả cảm.

Sự trùng hợp lý tưởng

Tân binh của Barca đang nhẩm đếm từng giờ cho tới khi có trận đấu chính thức trong màu áo mới. Án phạt cắn Giorgio Chiellini của anh sẽ chấm dứt ngay trước thềm trận Kinh điển với Real Madrid. Thật trùng hợp đến đáng kinh ngạc, xuyên suốt sự nghiệp lừng lẫy và cũng đầy tai tiếng, Suarez luôn “trở lại” vào đúng thời điểm ở các trận cầu lớn.

Tháng 11/2010, Suarez nhận án phạt 7 trận vì cắn Otman Bakkal. Dù ra sân tại Champions League cho Ajax nhưng anh không chơi thêm bất cứ trận nào tại giải quốc nội.

Ở lần “trở lại” đầu tiên, tiền đạo người Uruguay dấn thân vào một sân chơi lớn hơn là Premier League. Anh ra mắt Liverpool và ngay lập tức có bàn thắng vào lưới Stoke.

 - 1

Suarez sẽ có màn ra mắt tại Bernabeu.

Ở mùa giải thứ 2 tại Anfield, Suarez nhận án phạt 8 trận vì bị nghi phân biệt chủng tộc với Evra của MU. Kết thúc hình phạt “oan uổng”, anh vào sân từ băng ghế dự bị trước Tottenham và vòng tiếp theo đá chính tại Old Trafford. Ở vụ rắc rối tiếp theo với Ivanovic, lần “trở lại” thứ 3 của Suarez là với MU.

Gần đây nhất, sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối ở cuối mùa giải trước, chân sút 27 tuổi ra sân kịp thời để giúp đội tuyển Uruguay vượt qua vòng bảng World Cup. Dù hơn một tháng không động đến trái bóng, Suarez vẫn lập cú đúp vào lưới tuyển Anh rồi sau đó dẫn dắt đội bóng Nam Mỹ đánh bại Ý. Khi Suarez bị treo giò vì cắn Chiellini, lập tức Uruguay suy sụp và bị Colombia đánh bại ở vòng knock-out.

Như có một phép màu, thời điểm kết thúc án phạt mới nhất (và cũng nặng nhất) của Suarez trùng với ngày diễn ra Siêu kinh điển. Đây chắc chắn là ngày trọng đại trong sự nghiệp cầu thủ của Suarez.

Khi quái vật là sự khác biệt

Có lẽ chẳng mấy ai phản đối khi chúng ta nói Suarez là con “quái vật” trong làng bóng đá. Ý chí chiến đấu của anh lớn đến nỗi cầu thủ tinh quái này sẵn sàng làm mọi cách để giúp đội bóng của mình chiến thắng.

Trước thềm trận El Clasico lần thứ 261, chủ để được xứ Catalunya bàn tán nhiều nhất chính là việc có nên để Suarez đá chính hay không. Theo khảo sát online của các tờ báo địa phương, 70% người hâm mộ muốn HLV Luis Enrique đưa thẳng tân binh đình đám vào đội hình xuất phát. Và chỉ có 5% CĐV nghĩ rằng điều này là quá sớm.

 - 2

Barca sẽ có thêm nhiều phương án tấn công với 3 ngôi sao này trên hàng công.

Tại Bernabeu, Messi và Neymar chắc chắn vẫn là những ngôi sao đáng chú ý nhất. Nhưng bộ đôi này không còn lạ lẫm với các cầu thủ của Real. Nếu muốn giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ truyền kiếp, Barca phải tạo ra một sự khác biệt mới mẻ.

Suarez chính là giải pháp tốt nhất của họ vào lúc này. Với đẳng cấp thế giới, chắc chắn anh sẽ không bị ngợp ở trận đấu tập hợp các vì tinh tú. Hơn nữa, Vua phá lưới Premier League mùa trước thường chơi nổi bật ở những trận cầu lớn mà anh “trở lại”.

Vấn đề lớn nhất của Suarez vào lúc này là thể lực. Không ai biết tiền đạo Uruguay đã lấy lại được bao nhiêu % phong độ. Đó cũng là điều tốn nhiều giấy mực nhất về bản hợp đồng kỷ lục của Barca. Thậm chí HLV Enrique còn phải đăng đàn nói cậu học trò mới “không béo” trong khi GĐĐH Andoni Zubizarreta nhấn mạnh họ không “ngu” khi bỏ ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ Suarez.

Dù được đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị ở trận Clasico tới, Suarez chắc chắn sẽ có màn ra mắt người hâm mộ Barca. Đó là cột mốc để ngôi sao bị ruồng bỏ này viết tiếp một chương mới trong sự nghiệp liên tục bị “gián đoạn” của mình.

Suarez không muốn gây sức ép cho Enrique

“Tôi đã sẵn sàng nhưng tôi không bao giờ tìm đến HLV và yêu cầu ông ấy cho thi đấu”, Suarez nói, “Nếu không được chơi bóng, tôi sẽ không quấy rầy HLV. Tôi sẽ chấp nhận và hiểu điều ấy”.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn