Tòa án Thể thao từ chối giảm án cho Suarez

Thứ sáu, 15/08/2014, 07:08
Nỗ lực thuyết phục Tòa án Thể thao giảm án phạt của Suarez đã bất thành. Tiền đạo người Uruguay vẫn phải chấp hành nghiêm túc lệnh cấm thi đấu 4 tháng của LĐBĐ Thế giới (FIFA).

Ảnh minh họa

Suarez vẫn được ra sân ở những trận đấu giao hữu của Barca.

Suarez hiện bị FIFA treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng và phải nộp số tiền lên tới 82.000 euro. Án phạt được đưa ra sau khi Suarez có hành động phi thể thao cắn vào vai của hậu vệ Chiellini bên phía Italia ở lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2014.

FIFA khẳng định không cấm Suarez chuyển tới thi đấu cho một đội bóng khác và điều đó đã giúp chân sút này thỏa ước nguyện của mình được trở lại giải La Liga. Tuy nhiên, theo lệnh cấm, Suarez vẫn phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu cho tới cuối tháng 10/2014.

Cho rằng án phạt quá nặng, Barcelona và Suarez đã đệ đơn kháng án lên tòa án Thể thao quốc tế (CAS), tổ chức duy nhất có thể can thiệp vào án phạt của FIFA.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng CAS đã đưa ra phán quyết của mình. Theo đó, CAS nhận thấy án phạt là đúng người, đúng tội và Suarez sẽ vẫn phải chấp hành mức treo giò 9 trận đấu quốc tế, cấm mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng.

Tuy nhiên, CAS đã cho phép Suarez được tập luyện cùng các đồng đội tại Barcelona và tham gia các trận đấu không chính thức cùng đội bóng xứ Catalan. Như vậy, bản hợp đồng đắt giá của Barcelona hoàn toàn có thể ra mắt người hâm mộ ở trận đấu giao hữu với CLB Leon tranh cúp Gamper trên sân Nou Camp vào ngày 18/8 tới đây.

Chiếu theo án phạt, Suarez sẽ phải ngồi ngoài 11 trận đấu tới đây của Barcelona. Anh sẽ chỉ chính thức trở lại vào ngày 26/10, một ngày trước trận cầu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2014-2015 với Real Madrid. Tuy nhiên, để tạo sự hấp dẫn trước cuộc so tài giữa hai “dàn sao” của Barcelona và Real Madrid, BTC giải La Liga dự kiến sẽ đẩy lùi trận đấu này lại ít ngày để Suarez có điều kiện hòa nhập tốt với đội.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Suarez từng 3 lần cắn đối thủ. Khi còn thi đấu cho Ajax năm 2010, Suarez bị cấm 7 trận vì cắn cầu thủ Otman Bakkal của PSV Eindhoven. Tiếp theo đó, khi chuyển tới Anh thi đấu, cầu thủ nổi tiếng tinh quái này tiếp tục cắn tay hậu vệ Ivanovic của Chelsea và lĩnh án treo giò 10 trận. Mới đây nhất là vụ Suarez tấn công hậu vệ Chiellini của tuyển Italia.

Theo VnMedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích