Barcelona giúp Arsenal thanh toán 34,6% số tiền xây sân Emirates

Thứ hai, 11/08/2014, 09:40
Theo tính toán của giới truyền thông Anh, với những bản hợp đồng chuyển nhượng từ Arsenal đến Barcelona trong những năm gần đây, đội chủ sân Nou Camp đã giúp các pháo thủ thành London thanh toán 34,6% số tiền xây dựng mới sân vận động Emirates.

Thomas Vermaelen là cầu thủ mới nhất từ Arsenal gia nhập Barcelona, các pháo thủ thành London bỏ túi số tiền 15 triệu bảng cho chữ ký của đội trưởng người Bỉ. Thomas Vermaelen không phải là cầu thủ duy nhất của Arsenal đã gia nhập Barcelona trong những năm gần đây.

Thực tế, với bản hợp đồng chuyển nhượng của Thomas Vermaelen, có nghĩa Barcelona đã phải trả cho Arsenal số tiền 135 triệu bảng cho 8 bản hợp đồng chuyển nhượng khác nhau, số tiền này bằng 34,6% số tiền Arsenal đã chi ra để xây dựng sân vận động Emirates.

Trong những năm gần đây, Arsenal đã luôn phải bán đi những trụ cột quan trọng của mình để trả 390 triệu bảng cho việc xây dựng sân vận động Emirates, việc phải bán đi những cầu thủ quan trọng khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành chức vô địch.

Barcelona đã giúp Arsenal trả một số tiền lớn cho việc xây dựng sân Emirates bằng những bản hợp đồng với Marc Overmars, Emmanuel Petit, Giovanni van Bronckhorst, Thierry Henry, Alex Hleb, Alex Song, Cesc Fabregas và bây giờ Vermaelen là bản hợp đồng mới nhất.

Tuy nhiên, Arsenal đang hy vọng đây sẽ là bản hợp đồng chuyển nhượng cuối cùng với đội chủ sân Nou Camp.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn