Arsenal – Man City: Bình mới rượu cũ?

Chủ nhật, 10/08/2014, 09:03
Sau Mesut Ozil, Arsenal lại khoác lên mình lớp áo mới với bản hợp đồng mang tên Alexis Sanchez. Nhưng liệu sự thay đổi đó có mang tới diện mạo khác cho Pháo thủ trong trận tranh siêu cúp Anh tối nay với Man City?

  • 21h00 ngày 10/8, sân Wembley, Siêu cúp Anh 2014: Arsenal – Man City

 Lực lượng

- Arsenal:Vắng Mertesacker, Ozil, Podolski (chưa trở lại), Diaby (chấn thương).

- Man City:Vắng Aguero, Demichelis, Zabaleta, Fernandinho, Kompany, Sagna, Lampard và Negredo.

 Phong độ và đối đầu

- Trong tour du đấu Hè 2014, Arsenal chơi 3 trận (thắng 1, thua 2).

- Trong 6 trận du đấu Hè 2014, Man City thắng 3, hòa 2, thua 1.

- Man City mới chỉ thua 1/8 lần đụng độ Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 3, thua 1).


Arsenal luôn có kết quả đối đầu không tốt với Man City trong nhiều mùa giải vừa qua.

Siêu cúp Anh không phải là danh hiệu quá lớn ở đảo quốc Sương mù. Tuy nhiên, việc có mặt ở Wembley đủ sức mang tới sự hứng khởi cho mọi đội bóng trước khi mùa giải mới bắt đầu. Để có mặt ở Wembley tối nay, Arsenal đã phải chờ đợi tới 9 năm, kể từ ngày bị Didier Drogba hạ gục tại Millennium.

Chín năm là khoảng thời gian chờ đợi quá dài với những ai vốn đã quen cảnh tượng Arsenal ăn mừng danh hiệu. Trong quãng thời gian ấy, Pháo thủ đã thay đổi liên tục. Từ cảnh “chảy máu lực lượng” triền miên, đến nay Arsenal đã có một đội hình tương đối mạnh. Nói là “tương đối” bởi The Gunners vẫn còn một khoảng cách nhất định về độ dày so với hai gã nhà giàu Man City và Chelsea.

Nếu như bản hợp đồng kỷ lục Ozil được xem là phát súng mở màn thời đại mới của Arsenal thì ở phiên chợ Hè năm nay, họ đã đi theo đúng lộ trình đã được dự báo. Dàn sao của Wenger đã có thêm Alexis Sanchez, bản hợp đồng được xếp vào hạng “bom tấn” ở Emirates. Cùng với đó là sự góp mặt của David Ospina, Mathieu Debuchy và Calum Chambers.

Rõ ràng, Arsenal đang dần “lột xác” trong chuyển nhượng. Việc Pháo thủ săn đón những ngôi sao lớn không còn mang tới cảm giác ngỡ ngàng như khi họ chiêu mộ Mesut Ozil. Tuy nhiên, cuộc cách mạng trong tư duy của HLV Wenger chưa toàn diện. Nói đúng ra, ông cần một lộ trình dài hơi để đưa Arsenal trở lại vị thế xưa, chứ không thể giải quyết trong 1-2 mùa giải.

Bởi vậy, dù Sanchez đã theo chân Ozil tới Emirates, Ramsey – Wilshere đang ngày trưởng thành, Arsenal vẫn bị đặt dấu hỏi lớn về khả năng thành công ở mùa giải năm nay. Vẫn còn đó một chút bảo thủ trong tư duy của HLV Wenger. Minh chứng là việc ông tuyên bố không mua thêm tiền đạo dù Giroud không đáp ứng sự kì vọng.

Tối nay, trong trận tranh siêu cúp Anh với Man City, HLV Wenger có thể sẽ phát hiện ra những thiếu hụt trầm trọng của Arsenal trước mùa giải mới. Sự “giàu có” nhân sự mà Giáo sư đã nói tới chỉ là cái vỏ bọc bề ngoài của một đội bóng mà đội hình 1 và đội hình 2 luôn có khoảng cách.

Trong khi đó, Man City thì khác! Tối nay, Manuel Pellegrini sẽ thiếu vắng 8 cầu thủ, trong đó có những nhân tố trụ cột như Kompany, Demichelis, Zabaleta, Fernandinho, Aguero hay Negredo. Vậy nhưng người ta vẫn định hình ra một đội hình giàu sức sống của gã nhà giàu thành Manchester. Đó là Nasri, Navas, Silva, Yaya Toure, Nastasic, Dzeko hay Jovetic…

Man City đã có mùa Hè khá thành công dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Sự khác biệt nằm ở đó! Thực tế, với đội hình khá mạnh (chỉ thiếu vắng 3 cầu thủ là Ozil, Mertesacker và Podolski) nhưng Arsenal không gây được ấn tượng đặc biệt trong những ngày hè vừa qua. Họ thua New York Red Bulls tại Mỹ, bị Monaco đánh bại ở Emirates và chỉ thắng Benfica khi đội bóng này mang tới Anh một đội hình lạ lẫm.

Những thử nghiệm xung quanh những nhân tố mới như Sanchez của HLV Wenger cũng chưa phát huy tính hiệu quả. Hàng tiền vệ Arsenal dù đông nhưng lại có dấu hiệu dẫm đạp vị trí, đặc biệt là ở trận thua Monaco. Thế nên, trong chuyến viếng thăm Wembley tối nay, Pháo thủ vẫn còn quá nhiều vấn đề chưa thể giải quyết.

Bên kia chiến tuyến, Man City dù thiếu khá nhiều trụ cột nhưng đã có tour du đấu Hè khá thành công. Ở ICC 2014, dàn sao The Citizens dễ dàng hủy diệt Milan 5-1 và sau đó là 2 trận hòa trước Liverpool và Olympiacos. Sự ổn định là yếu tố đáng nói ở Man City. Đã thế, họ lại có thêm những sự bổ sung sáng giá khác như Caballero, Fernando hay Eliaquim Mangala.

Thực tế, trong nhiều cuộc đối đầu gần đây, Man City luôn có thành tích khả quan trước Arsenal. Cụ thể, trong 8 lần đụng độ Pháo thủ gần nhất, đoàn quân áo xanh mới chỉ thua 1. Về phần Arsenal, họ không có duyên ở Wembley khi đã thua 4/6 trận gần nhất tại đây. Đó là cơ sở để HLV Manuel Pellegrini tin rằng ông sẽ có danh hiệu thứ 3 tại Man City.

Dự đoán: Man City thắng 2-1


Đội hình dự kiến

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Có tổng cộng 6 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra trong 8 cuộc độ gần nhất giữa 2 đội (Man City nhận 4 thẻ đỏ, 2 thẻ còn lại thuộc về Arsenal).

- Lần cuối cùng Arsenal dự siêu cúp Anh là năm 2005. Năm đó, Pháo thủ đã để thua Chelsea 1-2 tại sân Millennium (Cardiff).

- Lần gần nhất Arsenal giành siêu cúp Anh là năm 2004 (thắng Man Utd 3-1).

- Arsenal thua 4/6 lần gần nhất ghé thăm Wembley (thua 4, hòa 1, thắng 1).

- Man City đã giành siêu cúp Anh 4 lần (1937, 1968, 1972 và 2012) nhưng chưa một lần nâng cao danh hiệu này ở Wembley.

- Lần cuối cùng Man City giành siêu cúp Anh là năm 2012. Năm đó, The Citizens hạ Chelsea 3-2 tại Villa Park.

Theo Bóng đá số

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích