Hàng thủ Arsenal không xứng tầm

Thứ năm, 06/11/2014, 10:23
Một câu hỏi đặt ra khi Arsenal để Anderlecht gỡ hòa 3-3 sau khi dẫn 3-0: Hàng thủ của Arsenal chỉ có thể “xuất sắc” trước những hàng công gần như vô hại như Burnley?
Arsenal liên tiếp bị Anderlecht chọc thủng lưới bởi những sai lầm

Arsenal liên tiếp bị Anderlecht chọc thủng lưới bởi những sai lầm.

Không lâu sau trận Arsenal hòa Anderlecht 3-3, mạng xã hội Twitter râm ran với câu chuyện Piers Morgan, ông trùm giải trí người Anh và có thể xem là CĐV Arsenal nổi tiếng nhất, tự bỏ tiền túi gạ mua trung vệ Vincent Kompany cho đội nhà. Sau khi lời đề nghị ban đầu 50 triệu bảng bị Man City từ chối, Morgan đã không ngần ngại nâng lên 60 triệu bảng, cộng với... hai chiếc Ferrari.

Đây tất nhiên chỉ là một câu chuyện phiếm. Nhưng nó phản ánh một thực tế rõ ràng là các CĐV của Pháo thủ thèm khát một trung vệ giỏi và sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được một người như Kompany. Ở trận gặp Anderlecht, Arsenal đã để đối phương gỡ hòa 3-3 trong thế dẫn trước 3-0 vì những sai lầm trực tiếp của các cầu thủ phòng ngự.

Calum Chambers là người đã để Kawaya vượt qua rồi căng ngang cho Vanden Borre đệm bóng cận thành trong bàn thua đầu tiên. Nacho Monreal phạm lỗi ngớ ngẩn dẫn tới quả phạt đền trong bàn gỡ 2-3 của Anderlecht. Và Per Mertesacker khép lại một ngày tệ hại cho bộ tứ phòng ngự của Arsenal bằng việc không kèm nổi Mitrovic, để cầu thủ này bay người đánh đầu gỡ hòa 3-3 ở phút 90.

HLV Arsene Wenger đã không tiếc lời chỉ trích cách phòng ngự của đội bóng. Thật tệ cho ông khi phải đưa ra những bình luận này chỉ ít ngày sau khi hết lời khen hàng thủ đội nhà đã có một màn trình diễn xuất sắc, trong trận thắng Burnley 3-0. Phải chăng, hàng thủ của Arsenal chỉ có thể “xuất sắc” trước những hàng công gần như vô hại như Burnley?

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn