HLV Lê Huỳnh Đức: SHB Đà Nẵng có cơ hội vô địch

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Dù đang đối mặt nhiều khó khăn về lực lượng trước mùa giải 2012 nhưng SHB Đà Nẵng vẫn đặt mục tiêu trở lại ngôi “vương” trong buổi lễ xuất quân diễn ra sáng 15/12. Bản thân HLV trưởng Lê Huỳnh Đức cũng rất tin tưởng đội bóng sông Hàn sẽ hoàn thành mục tiêu.

 PV: Mùa bóng 2012, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu trở lại ngôi “vương”. Vậy đội bóng đã có sự chuẩn bị như thế nào thưa ông?

HLV Lê Huỳnh Đức: Cũng như những mùa giải trước, SHB Đà Nẵng đặt ra mục tiêu cao nhất. Đó không chỉ là nguyện vọng của lãnh đạo mà cả người hâm mộ. Thế nên, chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo, các cầu thủ tập luyện rất nghiêm túc. Thời gian qua, nội bộ đội bóng không có chuyện gì xảy ra. Chúng tôi đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để sẵn sàng vào cuộc.  


 

HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà  


Tuy nhiên, chúng tôi đang gặp một số vấn đề về lực lượng khi vài cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Đáng chú ý nhất là chấn thương của tiền đạo chủ lực Merlo. Nhiều khả năng SHB Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ này ở 3 vòng đấu đầu tiên V-League. Bên cạnh đó, chúng tôi đang gặp khó khăn trong khâu tuyển chọn ngoại binh bổ sung. Như mọi người thấy thời điểm này tuyển ngoại binh chất lượng vô cùng khó. Đến bây giờ, tôi chưa ưng ý cầu thủ ngoại nào cả.

 

Về nội binh, SHB Đà Nẵng vẫn chủ yếu dựa vào những người cũ từng gắn bó nhiều năm như Quang Cường, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Hoàng Quãng, Thanh Hưng, Minh Phương, Ngọc Thanh… Tuy nhiên, chúng tôi không có gì đáng lo cả.

 

SHB Đà Nẵng không có những sự bổ sung nhân sự nào đáng chú ý, trong khi phải chia tay khá nhiều trụ cột. Vậy mục tiêu vô địch có quá sức với ông và các học trò?

 

Như mọi người thấy, 13 đội bóng khác ở V-League đang có nhiều xáo trộn trước mùa giải mới, riêng SHB Đà Nẵng là không. Tôi nghĩ, sự ổn định là thế mạnh của chúng tôi. Hiện tại các cầu thủ của tôi rất đoàn kết, tinh thần hăng say khiến tôi vô cùng thích thú. Tôi tin, việc cật lực lao động sẽ mang lại cho họ thành quả.

 

Điều khiến tôi mừng nhất là sự tiến bộ của những cầu thủ trẻ. Năm nay, tôi sẽ mạnh dạn đưa nhiều tuyến trẻ vào thi đấu. Bởi tôi nghĩ đó là xu hướng chung của bóng đá Việt Nam. Mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ là vì mục tiêu tương lai của bóng đá Đà Nẵng cũng như tìm kiếm tài năng cho bóng đá Việt Nam.

 

SHB Đà Nẵng chẳng có gì đáng lo ngại cả, chúng tôi xác định vào cuộc là “cháy” hết mình chứ không có tư tưởng thụt lùi. Tôi muốn khẳng định là SHB.Đà Nẵng rất tự tin, tôi tin các cầu thủ sẽ làm hết sức mình, và khi họ quyết tâm thì chẳng có gì đáng ngại cả. Các bạn hãy đợi xem SHB.Đà Nẵng sẽ làm được gì!

 

Rất nhiều đội bóng đã có sự đầu tư mạnh cho mùa giải mới như CLB bóng đá Hà Nội, Sài Gòn FC, N.Sài Gòn, Hà Nội. T&T… Vậy ông có thể đánh giá tương quan lực ở mùa giải tới?

 

Theo tôi được biết thì nhiều đội bóng đã có sự đầu tư rất rầm rộ. Nhưng tôi nghĩ bòng đá tuyển mộ nhiều chưa chắc đã mạnh. Một đội bóng nhiều cầu thủ giỏi muốn thành công cần phải có thời gian.

 

SHB Đà Nẵng năm nay không đầu tư mạnh về lực lượng, chúng tôi chủ yếu đôn nhân sự từ các tuyến trẻ lên lại phải chia sẻ cho đội hạng Nhất. Dẫu vậy, tôi muốn sự ổn định và tin rằng sự ổn định sẽ giúp chúng tôi thành công.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn