Chelsea: Fabregas và Oscar, bạn hay thù?

Thứ tư, 10/09/2014, 17:21
Fabregas là bạn diễn hoàn hảo hay mối hiểm họa cho Oscar? Nhiều chuyên gia cho rằng, sự xuất hiện của tiền vệ người Tây Ban Nha là mối đe dọa cho vị trí của ngôi sao Brazil.

Có Fabregas, cơ hội đá chính của Oscar lại càng thấp

Có Fabregas, cơ hội đá chính của Oscar lại càng thấp.

Tuy nhiên, Oscar vừa nói Fabregas là bạn diễn hoàn hảo với anh trên hàng tiền vệ Chelsea vì “chúng tôi có lối chơi giống nhau, cả hai kết hợp ăn ý với nhau. Chúng tôi hoán chuyển vị trí rất tốt. Cả tôi và anh ấy đều có khuynh hướng lùi sâu tìm bóng, kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Fabregas đã hòa nhập nhanh và giúp Chelsea chơi tốt hơn”.

Những lời nói mang tính ngoại giao của Oscar không che giấu được sự thật là sự xuất hiện của Fabregas thực ra đã ảnh hưởng lớn nhất đến Oscar. Nếu cả hai có lối chơi giống nhau thì Oscar có lý do lo lắng bởi HLV Jose Mourinho có thể để Oscar ngồi dự bị, thay vào đó là một cầu thủ có những đặc tính khác với Oscar và Fabregas là Willian.

Phong độ của Oscar sau những vòng đầu tiên tại Premier League mùa này không thể nói là chói sáng. Anh và Fabregas đá chính cả 2 trận đầu, đến trận thứ 3 gặp Everton thì Oscar không thi đấu do chấn thương. Cả Oscar và Fabregas đều xem mình là tiền vệ kiến tạo, nếu xét về phương diện này thì Oscar đang thua xa Fabregas. Cựu cầu thủ Arsenal có 4 đuờng chuyền thành bàn, trong khi Oscar chưa một lần nào làm được điều đó.

So sánh Fabregas và Oscar ở Premier League 2014/15.

Fabregas càng chơi chói sáng và ổn định thì cầu thủ này càng có lý do chứng minh Mourinho đã đúng khi HLV của Chelsea tin rằng, “Fabregas là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng cho cỗ máy chiến thắng Chelsea”. Thực chất The Blues toàn thắng cả 3 vòng đầu nhờ công lớn của Fabregas. Do đó nếu không cải thiện được phong độ, Oscar hoàn toàn có khả năng mất vị trí đá chính bởi Mourinho đang có rất nhiều tiền vệ tấn công giỏi trong tay (Willian và Schuerrle sẵn sàng vào sân từ ghế dự bị).

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích