U19 Việt Nam - Những cái tên làm say đắm lòng người

Thứ sáu, 12/09/2014, 07:44
Hạnh phúc - vui sướng, có một cái gì đó rất tự hào khi xem các U19 VN. Những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... từ chỗ xa lạ nay nó gần gũi và có cảm giác gì đó rất thân thương.

Lương Xuân Trường – chàng cầu thủ đa năng của U19 Việt Nam

Lương Xuân Trường hiện đang là một trong những gương mặt không thể thay thế ở đội tuyển U19 Việt Nam. Mỗi khi ra sân thi đấu Trường luôn là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương cho các cầu thủ trong đội.

Trường sinh ra ở Tuyên Quang, gia nhập lò đào tạo HAGL – Arsenal JMG khi mới 11 tuổi. Sinh ra trong một gia đình tương đối cơ bản, nhà có hai chị em. Niềm đam mê bóng đá đã sớm trở thành nguồn động lực để chàng tiền vệ vừa mới bước sang tuổi 19 này chấp nhận một cuộc sống xa gia đình.

Tâm sự trước báo giới, Trường cho biết em bắt đầu thích bóng đá từ khi mới chỉ là một cậu bé 5 tuổi. Đam mê trái bóng là vậy, song để có được như ngày hôm nay Trường đã trải qua một quá trình luyện tập không biết mệt mỏi.

U19 Việt Nam - Những cái tên làm say đắm lòng người - Ảnh 1

Xuân Trường thi đấu ngày một chững chạc.

Với khả năng vượt trội, Trường lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên lò HAGL – Arsenal JMG vào năm 2007 khi cùng với tuyển U13 của Tuyên Quang thi đấu tại Hà Nội. Trường là một trong 13 cầu thủ đầu tiên được tuyển chọn vào HAGL – Arsenal JMG. Khi trở thành học viên chính thức tại đây, Xuân Trường đã chứng minh rằng sự lựa chọn của những nhà chuyên môn từ Học viện HAGL – Arsenal JMG đã không đặt nhầm chỗ khi em được dự đoán sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Giờ đây, giống như nhiều cầu thủ của HAGL – Arsenal JMG khác, Trường đang là một trong những trụ cột tại tuyển U19 Việt Nam. Với những ai thường xuyên theo dõi U19 Việt Nam thi đấu đều nhận thấy rằng Trường là một cầu thủ toàn diện. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Trường là một cầu thủ có thể thích nghi với mọi vị trí trên sân. Tiền vệ quê ở Ỷ La, Tuyên Quang này có lối chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả. Trường vừa có thể đá lùi sâu phòng ngự, vừa có thể dâng cao tấn công như một con thoi.

Đặc biệt hơn cả, Trường có khả năng đá phạt khá dị với độ chuẩn xác đến khó tin. Nói không quá, mỗi quả đá phạt ở vòng 16m50 với Trường chẳng khác nào một quả phạt đền. Nhận xét về người học trò HLV trưởng U19 Việt Nam ông Guillaume Graechen từng cho rằng trong tương lai Trường hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành một cầu thủ lớn.

Tại giải U19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Hà Nội, dù đã nhường lại tấm băng thủ quân cho tiền đạo Công Phượng, song sức ảnh hưởng của Trường lên lối chơi chung của U19 Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn. Tiền vệ này luôn được biết đến với khả năng cầm bóng, cùng những đường chuyền rất sắc sảo cho tuyến trên. Trường hiện không chỉ là một trong những cái tên không thể thay thế trong đội hình chính của tuyển U19 Việt Nam, mà anh còn cùng với Tuấn Anh tạo thành một cặp bài trùng ở trung tâm hàng tiền vệ của U19 Việt Nam.

Nguyễn Tuấn Anh: "Ông chủ" nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam

Tuấn Anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện tại Thái Bình, bố làm giám đốc tại bệnh viện đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Cầu thủ sinh năm 1995 này đã được bố mẹ hướng sẵn theo nghề bác sĩ hoặc trở thành công chức nhà nước. Tuy nhiên, với niềm đam mê bóng đá của con trai, bố mẹ Tuấn Anh đã quyết định cho con theo đuổi nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG.

Khi mới gia nhập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG, Tuấn Anh trông rất nhỏ con và rụt rè nhưng sau 6 năm tập luyện tại đây, đội trưởng U19 Việt Nam đã trở thành một chàng trai thực sự với những tố chất trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Thần tượng Modric, thật dễ hiểu khi Tuấn Anh lại sở hữu những khả năng chơi bóng kỹ thuật ở phạm vi nhỏ, cùng với đó là những đường chuyền tinh tế cho đồng đội.

Tuấn Anh là một cầu thủ toàn diện, có lối chơi thông minh, có khả năng cầm bóng, phối hợp cũng như dứt điểm rất tốt. Chính những tố chất này đã giúp cho cầu thủ quê Thái Bình được các tuyển trạch viên Arsenal mời sang tập huấn tại London năm 2012. Trong 4 cầu thủ được sang tập huấn tại Arsenal gồm Công Phượng, Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh chính là người được HLV Wenger đánh giá và chấm điểm cao nhất. Thậm chí HLV người Pháp còn giới thiệu Tuấn Anh đến với một CLB tại Hy Lạp để thử việc.

Tuy nhiên, đúng vào lúc cơ hội đến, Tuấn Anh lại gặp phải 1 chấn thương nghiêm trọng (rách sụn chêm 25% cũng như đứt dây chằng chéo). Sau đó, bầu Đức đã quyết định đưa Tuấn Anh sang Pháp phẫu thuật và sau đó, Tuấn Anh còn phải mất 6 tháng tiến hành vật lý trị liệu ở nước ngoài mới có thể quay trở lại sân cỏ.

Với sự quan tâm đầu tư của bầu Đức, Tuấn Anh đã có thể trở lại tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội. Ngay sau khi trở lại, đội trưởng U19 Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á. Tuấn Anh còn vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 Đông Nam Á.

Cùng với Công Phượng và các đồng đội, chàng trai với nụ cười dễ mến có biệt danh "Ronaldinho" Tuấn Anh đang làm dậy sóng SVĐ Mỹ Đình tại giải U19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Hà Nội thời gian này...

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn