Cựu danh thủ VN ấn tượng với khả năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

Thứ bảy, 13/09/2014, 10:53
Cựu danh thủ Trần Công Minh đã dành nhiều lời ngợi khen U19 Việt Nam: “Tôi là người trong nghề mà cũng háo hức chờ xem các em thi đấu. Các em đá đẹp lắm và đã chinh phục được người hâm mộ”.

Nhiều người cho rằng màn trình diễn của U19 Việt Nam tới lúc này là rất hoàn hảo. Quan điểm của ông ra sao?

- Tôi không muốn đưa các em lên mây nhưng cũng phải khẳng định bóng đá Việt Nam (BĐVN) đang có một lứa trẻ tuyệt vời, được đào tạo bài bản với chế độ dinh dưỡng khoa học mà thế hệ chúng tôi không thể mơ tới.

Tôi mừng vì trong thời điểm khó khăn hiện nay, niềm tin của người hâm mộ đã trở lại gắn với U19 Việt Nam. Các em có thể thắng, có thể thua nhưng chẳng có ai quay lưng, thậm chí họ còn ủng hộ nhiều hơn. Bóng đá đẹp luôn có một sức sống mãnh liệt như thế đấy!

Trần Công Minh

HLV Guilaume ca ngợi tiền vệ Tuấn Anh có 90 phút thi đấu không thua gì đẳng cấp của một cầu thủ chơi ở Champions League sau trận thắng U19 Myanmar 4-1 tối 12/9, như vậy có quá lời?

- Đội U19 Việt Nam hiện nay có những điểm sáng có thể coi là những “hạt ngọc” của BĐVN. Không chỉ tôi mà nhiều anh em cựu cầu thủ đều ấn tượng với khả năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Các em đều có những phẩm chất đặc biệt, phù hợp với vị trí sở trường của mình.

Nếu như Công Phượng có sự táo bạo, bùng nổ, thì Xuân Trường – Tuấn Anh lại có sự điềm tĩnh, một độ “trầm” (phẩm chất không thể thiếu của các tiền vệ) đáng nể để có thể làm chủ khu vực giữa sân.

Theo ông, U19 Việt Nam có thể thành công ở vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 tới tại Myanmar?

- Với “cái nền” hiện tại, U19 Việt Nam sẽ còn có những bước phát triển về trình độ. Thực tế, chỉ sau khoảng 8 tháng qua, kể từ giải giao hữu quốc tế tháng 1/2014 ở TP.HCM, đến nay, U19 Việt Nam đã “thay da đổi thịt” rất nhiều. Đội đã có bước tiến toàn diện, như chính lời HLV Guillaume đã nói.

Phía trước, còn khoảng một tháng nữa, VCK U19 châu Á sẽ khởi tranh. Tôi tin đến khi đó, các đối thủ được đánh giá “cửa trên” như U19 Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ phải dành cho chúng ta sự tôn trọng cần thiết. Đó đã là điều đáng quý, chưa từng có trong quá khứ rồi.

Nếu U19 Việt Nam thành công để lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất, qua đó giành vé dự giải U20 thế giới 2015 tại New Zealand thì quá tuyệt vời. Còn không, dư luận vẫn cần sát cánh, ủng hộ, động viên các em bởi tương lai phía trước của U19 Việt Nam còn rất dài. Cần nhớ, BĐVN không thể phát triển bền vững nếu chỉ có lứa U19 hiện tại, mà còn cần có các lứa U15, U17, gắn với nhiều “lò” đào tạo khác.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn