Bale suýt thành “phế nhân” vì đá nhầm vị trí

Thứ ba, 18/11/2014, 07:48
Cựu giám đốc kỹ thuật của Tottenham, Damien Comolli, tiết lộ suýt chút nữa Gareth Bale bị bán cho Birmingham với giá rẻ mạt nếu không có những đánh giá phân tích của ông.

Comolli có ba năm làm việc với Tottenham từ 2005 cho tới khi HLV Harry Redknapp được bổ nhiệm năm 2008. Ông tiết lộ đội bóng phía Bắc London đã muốn đẩy Bale đi nhưng mọi chuyện thay đổi bởi những dữ liệu cho thấy cầu thủ xứ Wales sẽ thi đấu thành công ở vị trí tiền vệ cánh.

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Bale đá hậu vệ cánh trái và không gây được ấn tượng. Tháng 1/2010, HLV Redknapp đã suýt bán anh cho Birmingham với giá 3 triệu bảng nhưng lại đổi ý sau khi được “mách nước” đôn Bale lên chơi cao hơn.

 - 1

Bale suýt bị HLV Harry Redknapp bán tháo khi còn ở Tottenham.

Kể từ đó cầu thủ chạy cánh này thăng tiến vượt bậc và sau ba mùa giải nữa, Bale khiến Real Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng của thế giới để mang anh về Bernabeu với giá 100 triệu euro.

“Tôi phải nói điều này. Tôi làm việc với những dữ liệu từ năm 2005 đến 2006 cho công tác tuyển dụng”, Comolli tiết lộ, “Chúng tôi sử dụng dữ liệu cho việc lựa chọn đội hình tại Spurs. Đội bóng đã nói cho Harry Redknapp biết nên để Gareth Bale chơi ở đâu bởi vì HLV muốn bán cậu ấy”.

“Những thống kê số liệu cho thấy Bale sẽ chơi vượt trội ở vị trí tiền vệ cánh trái thay vì hậu vệ”, ông cho biết.

Comolli cũng nói thêm, những phân tích số liệu có tác động lớn đến các quyết định của Tottenham, điển hình là vụ chuyển nhượng Van der Vaart từ Real Madrid năm 2010.

“Spurs không bao giờ công bố điều này nhưng tôi sẽ nói ra bởi tôi không còn làm việc cho CLB nữa”, Comolli nói, “Họ ký hợp đồng với Van der Vaart vì (chủ tịch) Daniel Levy cho rằng những số liệu nói lên điều đó. Dù sao cậu ấy cũng có 2 hay 3 năm tuyệt vời tại Spurs”.

Comolli trở lại làm việc tại Premier League cho Liverpool đầu năm 2010 nhưng sau đó rời đội bóng đất Cảng bởi lý do cá nhân vào tháng 4/2012.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn