ĐTVN dính "bão" chấn thương trước ngày sang Malaysia

Thứ ba, 02/12/2014, 13:18
HLV Miura đang thực sự đau đầu với những ca chấn thương mới nhất của các cầu thủ trụ cột ĐTVN.

HLV Miura có thứ để lo lắng trước giờ lên đường.

HLV Miura có thứ để lo lắng trước giờ lên đường.

Trước khi lên đường sang Malaysia, tin dữ đã đến với ông thầy người Nhật khi hậu vệ cánh trái Xuân Thành tái phát chấn thương đầu gối và khó có thể ra sân thi đấu trận bán kết lượt đi vào ngày 7/12 tới.

Trước đó, va chạm ở trận ra quân khiến anh phải nghỉ hai trận vòng bảng gặp Lào và Philippines. Tưởng như cầu thủ này có thể bình phục kịp trước trận bán kết lượt đi thì vết thương lại tái phát.

Xuân Thành sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 5 ngày và nhiều khả năng không kịp bình phục để ra quân trong trận bán kết lượt đi cùng ĐTVN. Trong buổi tập sáng 1/12, Xuân Thành đã được cho tập riêng cùng trợ lý thể lực.

Anh cho biết, mình gặp vấn đề về đầu gối và bác sĩ nói rằng cần thời gian để phục hồi. Tuy nhiên, khả năng kịp ra sân ở trận bán kết lượt đi gần như không có. Thậm chí, với chấn thương khá nặng, Xuân Thành cũng khó có thể bình phục kịp ở trận bán kết lượt về.

Thủ môn Nguyên Mạnh dính chấn thương chiều hôm qua 1/12.

Việc Xuân Thành chấn thương buộc HLV Miura phải sử dụng hậu vệ Văn Biển thay thế. Dù vậy, đây không phải là một phương án tốt, bởi cầu thủ đội HN T&T chỉ chơi tròn vai, không có những pha dâng cao hỗ trợ hàng công như Xuân Thành.

Ngoài Xuân Thành, tuyển Việt Nam còn có trường hợp chấn thương của Vũ Minh Tuấn. Tiền vệ Than Quảng Ninh gặp vấn đề ở cơ đùi và buộc phải nghỉ buổi tập để chờ kiểm tra mức độ nặng nhẹ trong tối nay.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã có hai bàn thắng cho ĐTVN ở vòng bảng AFF Cup 2014. Tuy nhiên, anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi do nhận đủ hai thẻ vàng. Với chấn thương vừa gặp phải, Minh Tuấn có nguy cơ vắng nốt trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 11/12 tới.

HLV Miura đã vô cùng lo lắng với các chấn thương vừa của các học trò và ông thầy người Nhật Bản tiếp tục nhận tin dữ trong buổi tập chiều qua. Sau một pha bắt bóng, thủ môn Nguyên Mạnh đã bị đau ngón tay, khiến anh bỏ dở buổi tập, phải ngồi ngoài.

Tại vòng bảng AFF Cup 2014 vừa kết thúc, Nguyên Mạnh bắt chính trong cả ba trận đấu của ĐTVN. Việc thủ môn người Nghệ An không may bị chấn thương khiến HLV lo lắng khi chỉ còn hai ngày nữa ĐTVN sẽ lên đường sang Malaysia chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 7/12.

Liên quan đến kế hoạch di chuyển đi sân khách đá trận lượt đi bán kết của ĐTVN đã chính thức được chốt lại. Theo đó, thầy trò HLV Miura sẽ khởi hành sang Malaysia vào chiều 3/12 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo đề xuất của HLV Miura, ĐTVN cần sang Malaysia sớm để thích nghi với điều kiện thời tiết tại đây và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt đi. Tuy nhiên, do vướng hai ngày nghỉ cuối tuần và đặc biệt là trong thời gian này tại thành phố Kuala Lumpur liên tục có mưa, nếu sang sớm có nguy cơ phải hoãn nhiều buổi tập.

Dù vậy, VFF vẫn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đặt vé máy bay cho ĐTVN khởi hành sớm. Theo đó, sau buổi tập hôm nay, ĐTVN sẽ di chuyển vào TP.HCM. Sau đó, đội sẽ có buổi tập trên sân Thống Nhất vào sáng ngày 3/12, trước khi lên đường sang Malaysia vào 15h20 chiều cùng ngày.

Theo Thể thao Hàng ngày

Các tin cũ hơn