Bất ngờ đoạn phim ca nhạc về bóng đá

Chủ nhật, 30/11/2014, 07:50
Đoạn phim ca nhạc Việt Nam - Con đường AFF Cup do chàng trai Cáp Anh Tài thực hiện đã gây ấn tượng mạnh với dân mạng, nhất là thời điểm tuyển VN đang có khởi đầu suôn sẻ tại giải đấu này.

Những hình ảnh trong MV đang gây sốt với tín đồ bóng đá - Ảnh: chụp từ đoạn phim
Những hình ảnh trong MV đang gây sốt với tín đồ bóng đá - Ảnh: chụp từ đoạn phim

Trên YouTube, đã có hàng chục ngàn lượt nghe MV (đoạn phim ca nhạc) nói trên. Không chỉ vậy, các tín đồ của túc cầu còn chia sẻ, đăng tải lại trên nhiều diễn đàn, fan page bóng đá.

“Nếu như chưa từng xem AFF Cup dù chỉ một lần thì qua MV này vẫn có thể hiểu khá trọn vẹn giải đấu”, thành viên Quỳnh Anh chia sẻ trên Facebook.

Trong thời lượng hơn 15 phút, người được dân mạng dành lời tán thưởng là “nhạc sĩ bóng đá” (vì thường xuyên cho ra những ca khúc về bóng đá suốt thời gian qua như: Hành trình World Cup, Toàn cảnh bóng đá VN, Lịch sử Euro và các MV dành cho tuyển U.19 VN) đã có cái nhìn toàn cảnh bóng đá VN suốt gần 20 năm qua, những thăng trầm, những cảm xúc và ấn tượng không thể nào quên của bóng đá nước nhà, tại các giải đấu: Tiger Cup 1998, AFF Suzuki Cup 2008... Anh cũng điểm lại lịch sử giải đấu này với những thông tin về thời gian tổ chức, quốc gia đăng cai và đội vô địch…

“Sao hay vậy nhỉ”, “Cách kể chuyện bóng đá quá thú vị. Rất tuyệt vời”, “Chẳng thể ngờ lại được xem những khoảnh khắc bóng đá trong câu chuyện âm nhạc”… Rất nhiều lời khen tặng dành cho Cáp Anh Tài của dân mạng khắp nơi.

Đặc biệt hơn, MV đã khiến nhiều người xem bất ngờ bởi chẳng những được kể lại bằng ca từ mà còn được xem bằng hình ảnh. Những khoảnh khắc thăng hoa, những phút giây cuồng nhiệt của khán giả, những lần thành công hoặc không may mắn của tuyển VN được tái hiện thật sinh động.

Chia sẻ về điều này, Cáp Anh Tài cho biết đã mất một quãng thời gian dài để thu thập kiến thức, hình ảnh. “Điều ấy thật sự khó khăn vì tư liệu hình ảnh một số mùa giải không có, vì không tổ chức ở VN hoặc tuyển VN không được vào sâu trong giải nên ít được quan tâm. Tuy nhiên mình vẫn cố gắng để có sản phẩm tặng khán giả hâm mộ bóng đá”, Cáp Anh Tài tâm sự.

Những hình ảnh trong MV đang gây sốt với tín đồ bóng đá - Ảnh: chụp từ đoạn phim
Cáp Anh Tài - Ảnh: chụp từ đoạn phim

Nhiều bình luận của dân mạng cho rằng rất thích thông điệp mà đoạn phim truyền tải, là dù tuyển VN có những lúc thăng trầm qua từng thời kỳ nhưng tình yêu trái bóng tròn luôn cháy bỏng, người hâm mộ luôn ủng hộ đội tuyển như niềm tự hào dân tộc, niềm khát khao chiến thắng.

Và một cá nhân hay một đội bóng không làm nên nền bóng đá của đất nước, mà đó là sứ mệnh của tất cả mọi người. “Đồng ý với ý kiến này. Hy vọng mọi người đừng bao giờ quay lưng với bóng đá VN. Hãy tiếp sức để đội tuyển biến những ước mơ thành sự thật”, Vũ Hào kêu gọi trên Facebook.

Trước những khởi đầu như mơ của tuyển VN tại AFF Cup 2014, mới nhất là chiến thắng 3-1 trước tuyển Philippines, giành ngôi đầu bảng A, dân mạng đã dành nhiều ưu ái cho Cáp Anh Tài khi cho rằng đoạn phim Việt Nam - Con đường AFF Cup dường như đang đem lại may mắn cho tuyển VN.

Không chỉ chàng ca sĩ người Quảng Trị mà với nhiều người hâm mộ trên cả nước có chung kỳ vọng tuyển VN sẽ thêm một lần lên ngôi trong giải đấu năm nay.

Bình luận

* “Thích nhất là những ca từ hợp với những hình ảnh xuất hiện trong đoạn phim. Sau bao nhiêu năm mới lại được thấy những khoảnh khắc của ngày xưa”. (tiendung_phan/rauluoc.com)

* “Cho chấm 9,75/10 điểm nhé. Cùng cầu mong cho VN vô địch AFF Cup 2014. (Quốc Ân/cuti.vn)

* “Từ giọng hát, đến việc đầu tư hình ảnh, và cả nội dung của MV đều rất ấn tượng”. (Lê Phương/Facebook)

* “Quả là công phu. Lịch sử giải đấu gần 20 năm trời, kể lại bằng những từ ngữ nói chuyện thông thường đã khó, huống chi là kể chuyện bằng âm nhạc. Tuyệt vời”. (Hà Tuấn/ clip.vn)

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích