Các chuyên gia cảnh báo tuyển Việt Nam

Thứ năm, 27/11/2014, 12:34
Đa số ý kiến các HLV, chuyên gia bóng đá hôm qua cho rằng đội tuyển Việt Nam có thể giành quyền vào bán kết AFF Cup 2014, nhưng cần khắc phục và cải thiện các điểm yếu nếu muốn nghĩ đến chức vô địch. Trong khi đó, Philippines được dự báo sẽ là đối thủ nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Trao đổi với PV, HLV Triệu Quang Hà nhận định, Philippines sẽ là đối thủ nguy hiểm của Việt Nam ở lượt trận cuối cùng. Ông Hà nói: “Việc Indonesia thua đậm Philippines sẽ là cơ hội rất lớn cho đội tuyển Việt Nam rộng đường vào bán kết. Tuy nhiên, nếu không khắc phục được tâm lý và những sai lầm cá nhân, rất có thể chúng ta sẽ phải trả giá. Với dàn cầu thủ nhập tịch, thi đấu ấn tượng, đội tuyển Philippines đang là đối thủ đáng sợ nhất”.

HLV Triệu Quang Hà đánh giá cao vai trò của tiền đạo Công Vinh trên hàng công của tuyển Việt Nam dù anh không được HLV Miura lựa chọn cho đội hình chính thức. “Trong thời gian gần đây phong độ của Công Vinh không thật sự tốt, phần nhiều cũng do yếu tố tâm lý khi chuyển về khoác áo CLB mới.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đẳng cấp của một cầu thủ lớn, Công Vinh đã nhanh chóng thể hiện được mình với hai lần lập công cho đội nhà. Hy vọng Vinh sẽ tiếp tục chứng minh được sức mạnh và giúp đội tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2014”.

 - 1

Các cầu thủ Philippines thể hiện sức mạnh đáng nể tại AFF Cup năm nay khi ghi được tới 8 bàn thắng chỉ sau hai trận.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá cao tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này, đặc biệt là nền tảng thể lực. “Nếu trước kia chỉ cần đến phút 75 đã “hết pin”, các cầu thủ gần như đi bộ trên sân, nhưng ĐT Việt Nam hiện tại đã khác. Họ không chỉ di chuyển nhiều, bao quát toàn sân nhưng thể lực vẫn đảm bảo”, ông Xương cho biết.

HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc đánh bại Philippines ở lượt trận cuối nằm trong khả năng của đội tuyển Việt Nam. “Nếu thẳng thắn thừa nhận thì bóng đá Philippines vẫn còn khoảng cách khá rõ với bóng đá Việt Nam. Nhưng ở giai đoạn gần đây, Philippines chọn phương án nhập tịch cầu thủ, nên cũng đã tạo ra không ít khó khăn cho các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Nếu đội tuyển Việt Nam chơi với tinh thần như hiện tại, tránh được những sai lầm cá nhân thì chiến thắng không phải điều quá khó khăn”.

HLV Phan Thanh Hùng (CLB Hà Nội T&T) thì cho rằng, chưa thể đánh giá ngay hiệu quả lối chơi của đội tuyển Việt Nam nếu nhìn vào trận đấu với Lào vừa qua. Một mặt đánh giá cao tiền vệ Tấn Tài ở khả năng hỗ trợ tấn công so với hai cầu thủ khác, Huy Hùng và Hoàng Thịnh, mặt khác ông Hùng chia sẻ, vấn đề quan trọng đối với tuyển Việt Nam là sự ổn định.

Ở trận đấu với Lào, HLV Toshiya Miura đã có 5 điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận gặp Indonesia. Bình luận về việc này, ông Hùng nói: “Đã vào giải, không thể nói đến chuyện thử nghiệm nữa mà là làm cách nào triển khai hiệu quả các ý đồ. Ngay các đội bóng lớn cũng chỉ thay đổi 1 - 2 vị trí để giữ sự ổn định”, ông Hùng cho biết. Ông Hùng đồng thời cho rằng, lối chơi của đội tuyển Việt Nam thể hiện qua trận đấu với Lào vẫn chưa tạo sự yên tâm hoàn toàn.

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, sau chiến thắng Lào 3-0, hôm qua HLV Toshiya Miura đã cho toàn đội được nghỉ trọn vẹn một ngày để chuẩn bị trận đấu quyết định với Philippines hôm 28/11 tới. Một tin vui với tuyển Việt Nam khi thủ môn Nguyên Mạnh đã bình phục chấn thương gặp phải ở trận đấu với Lào. Sau tình huống va chạm với một cầu thủ Lào trong trận này, Nguyên Mạnh đã bị choáng nặng vì chảy nhiều máu.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra trưa qua cho thấy, vết thương của Nguyên Mạnh không quá nghiêm trọng. Bác sĩ đội tuyển Tuấn Nguyên Giáp cho biết, anh có thể trở lại tập luyện trong ngày mai. Nguyên Mạnh cũng nói đủ khả năng để có thể thi đấu khi tuyển Việt Nam gặp Philippines.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn