Tất tật về cầu thủ “xí” áo số 10 trước Công Phượng

Thứ sáu, 28/11/2014, 09:48
Lê Hoàng Thiên là cầu thủ mang áo số 10 tại CLB HAGL, anh cũng là tiền đạo thi đấu nổi bật trong màu áo tuyển U23 Việt Nam. 

Sau khi Công Phượng quyết định đổi số áo 10 thành 44 khi bắt đầu thi đấu ở V-League 2015 trong màu áo CLB HAGL, rất nhiều người hâm mộ đã thắc mắc. Lý giải ngắn gọn nhất cho điều này là hiện tại Lê Hoàng Thiên là cầu thủ đang giữ áo số 10 tại HAGL và đang thi đấu ổn định trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Zing/TTVN/bongdaplus/FBNV.

Lê Hoàng Thiên sinh năm 1990, quê gốc Gia Lai, anh có khởi đầu sự nghiệp khá lận đận, mất đến hơn ba năm đá bóng ở TP.HCM sau đó mới được các thầy ở U17 HAGL đưa trở về quê nhà.

Xét về thể hình, Lê Hoàng Thiên khá nhỏ con, nhưng điều này cũng làm tăng khả năng xoay trở, luồn lách, đi bóng kỹ thuật của cầu thủ này. Ngoài ra nhãn quan chiến thuật sắc sảo và cái chân trái rất khéo cũng là điểm khiến Hoàng Thiên ghi điểm với các ông thầy ở U17, U21 HAGL và U23 Việt Nam.

Không chỉ thể hiện tốt tại HAGL, năm 2011, Hoàng Thiên lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam và anh mang áo số 10. Ở Sea Games 2011 tại Indonesia, Hoàng Thiên chơi khá hay và có hai bàn thắng vào lưới Philippines và Brunei.

Ở HAGL, Hoàng Thiên thi đấu chủ yếu ở vị trí tiền đạo nhưng cầu thủ này thường có xu hướng di chuyển ra cánh, tạo khoảng trống cho các tiền đạo khác xâm nhập, sau đó dùng kỹ thuật để kiến tạo cho các cầu thủ này ghi bàn. Hoàng Thiên thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén và có những đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo Timothy - Ogbuke ghi bàn.

Vốn bị chê là khó phát triển và có điểm yếu về tâm lý nhưng những nỗ lực của Hoàng Thiên trong nhiều năm qua đã giúp anh dần tạo dựng được niềm tin với những vị HLV khó tính.

Thời điểm Hoàng Thiên bước lên tuyển quốc gia, cầu thủ này chia sẻ rằng anh cảm thấy ngỡ ngàng bởi trong mùa giải trước đó, cầu thủ này có phong độ chưa được cao. Có chuyên môn tốt nhưng sự ổn định và tâm lý luôn là điều mà cầu thủ này cần phấn đấu để đạt được và hoàn thiện tốt hơn nữa.

Một điều rất thú vị ở chàng tiền đạo quê gốc Gia Lai được nhiều người hâm mộ quan tâm là chuyện tình cảm của anh và cô bạn gái khá xì tin có tên Ngọc Nguyệt.

Được biết, phải mất đến hơn 4 năm Hoàng Thiên mới "cưa đổ" được cô nữ sinh xinh đẹp học khoa Tài chính Ngân hàng, ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Năng nổ trên sân đấu nhưng trong chuyện tình cảm Hoàng Thiên lại thường xuyên bị bạn gái chê là lầm lỳ, sống nội tâm và đôi khi hơi... "sến". Cuối tháng 5 vừa qua, Hoàng Thiên chính thức đưa nàng Ngọc Nguyệt về dinh. Đám cưới của cặp đôi đẹp nhất nhì làng bóng đá VN được tổ chức tại Gia Lai với sự hiện diện, chung vui của nhiều bạn bè, cầu thủ, nhà báo.

Với Hoàng Thiên, cưới vợ là một "bàn thắng của cuộc đời" anh. Hiện tại cầu thủ mang áo số 10 này đang rất cố gắng để vừa đá bóng giỏi, vừa làm một người chồng tốt. Mùa giải V-League 2015 tới, Hoàng Thiên và Công Phượng được người hâm mộ chờ đợi sẽ cùng nhau đạt được phong độ cao, ghi thật nhiều bàn thắng.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn