“Bóng hồng” át vía “Bóng vàng”

Thứ ba, 06/01/2015, 15:14
Sáu kỳ cuộc gần nhất, giải thưởng Quả bóng vàng chỉ là màn “đấm bốc” giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Sắp tới, Quả bóng vàng FIFA 2014 gần như vẫn là cuộc đua song mã giữa CR7 với M10. Và điều đó rất nhàm chán nếu so với sự cạnh tranh quyết liệt của giải thưởng “Quả bóng hồng”.

“Quả bóng hồng” là giải thưởng do tờ Sport (Tây Ban Nha) sáng lập từ năm 2008 với danh sách 11 ứng cử viên rút gọn là vợ, bạn gái các cầu thủ có ngoại hình cuốn hút nhất trong mỗi lần bình chọn. Người đẹp giành chiến thắng là người nhận được nhiều “phiếu” nhất từ độc giả.

Qua sáu lần tranh tài, đã có sáu người đẹp khác nhau được tôn vinh gồm Jessica Cirio, Luciana Salazar, Zaira Nara, Tamara Gorro, Evangelina Anderson và Natalie Weber. Điều đó có nghĩa: “Quả bóng hồng” là cuộc thi có tính ganh đua cực cao, xác suất chiến thắng của các ứng cử viên rất khó đoán định và đặc biệt là chưa ai bảo vệ được “danh hiệu” của mình.

Năm nay, “đương kim vô địch” Natalie Weber vẫn có tên trong danh sách rút gọn, nhưng khả năng đăng quang của phu nhân tiền đạo Mauro Zarate (West Ham United) xem ra rất ít. Nếu so với Weber thì những Gorro, Anderson, Flanagan, Segura và đặc biệt là Irina Shayk (bạn gái Cristiano Ronaldo) trội hơn hẳn trong cuộc đua đến giải thưởng lần này.

Irina Shayk (bạn gái Cristiano Ronaldo) là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng hồng” 2014.

Nếu lấy “Quả bóng hồng” làm thước đo về độ khốc liệt thì Quả bóng vàng quả là đuối về độ kịch tính, khó lường. Năm nay, danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2014 gồm ba ứng cử viên: Ronalo, Messi và Manuel Neuer. Đặt lên bàn cân về khả năng chuyên môn cá nhân và danh hiệu tập thể giành được trong năm qua, Messi không có danh hiệu tập thể nào coi như lép vế hoàn toàn.

Ronaldo thì giành Champions League (kèm theo kỷ lục ghi bàn ở một mùa giải tại đấu trường này với 17 bàn), Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn tốt.

Neuer cũng nổi trội nhờ giành chức vô địch World Cup 2014 với đội tuyển Đức, cú đúp giải quốc nội với Bayern Munich và đặc biệt là tạo ra khái niệm mới mẻ về “thủ môn quét”. Nhưng do chơi ở vị trí thủ môn, khả năng thắng giải của Neuer thậm chí còn không được đánh giá cao bằng Messi trong khi Ronaldo đang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất.

Cách đây một năm, sau khi tuột mất Quả bóng vàng FIFA 2013 dù đã tỏa sáng rực rỡ (và giành cú ăn ba) trong màu áo Bayern Munich, tiền vệ Franck Ribery đã cay đắng thốt lên: “Giải thưởng này nhuốm màu chính trị”. Năm nay, Neuer có thể lại là một “nạn nhân” nữa, khi yếu tố chuyên môn chưa đủ để anh được tôn vinh. Nhưng ở cuộc đua Quả bóng hồng, sự nổi tiếng của những anh bạn trai, đức lang quân hay thậm chí chính các ứng cử viên cũng không tác động nhiều tới “lá phiếu” của độc giả. Vì thế mà siêu mẫu Irina Shayk năm nào cũng có tên trong danh sách ứng cử viên nhưng chưa một lần về nhất.

Giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2014 sẽ được trao trong Gala bóng đá tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ) ngày 12/1/2015. Trước đó, Ban tổ chức giải “Quả bóng hồng” 2014 sẽ công bố danh tính người đẹp được tôn vinh.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn