De Gea thấy mình giống... siêu anh hùng phim hành động

Thứ tư, 31/12/2014, 16:09
Khi nói về quá trình tăng cân của mình trong năm vừa qua, David de Gea đã lấy hình ảnh nhân vật Captain America (đội trưởng Mỹ) để so sánh. De Gea cho biết, giờ anh đã là một cầu thủ lực lưỡng chứ không còn lẻo khẻo như cách đây mấy năm.

Khi đến Old Trafford năm 2011 với giá 18 triệu bảng, David de Gea chỉ là một chàng trai lẻo hẻo, gầy gò. Vậy nên trong thời gian vừa qua, thủ thành người Tây Ban Nha này đã rất nỗ lực để tăng cân và cơ bắp.

Theo tiết lộ, trong một tuần, anh thường dành ra ba buổi sáng để tập gym và rồi thêm các bài tập bổ sung vào buổi chiều. Chưa kể quá trình vận động cùng đồng đội ở M.U.

De Gea thấy mình như Captain America.

“Tôi cảm thấy mình giống như nhân vật Captain America khi thay đổi vóc dáng chỉ trong một năm. Hiện tại tôi vẫn tiếp tục các bài tập luyện, tuy nhiên nó không còn với cường độ nhiều như trước nữa. Nhưng tôi chắc chắn, mình đã tập luyện và nỗ lực rất nhiều để có được thành quả như bây giờ”, De Gea chia sẻ.

De Gea được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới kể từ khi mới chuyển đến M.U. Tuy nhiên, vóc dáng mảnh khảnh của thủ thành người Tây Ban Nha khiến anh gặp nhiều khó khăn trong các tình huống tranh chấp, bởi các cầu thủ ở Premier League có thể hình rất to cao. Nhưng giờ thì nó đã thành quá khứ. Nhờ thể hình đô con hơn, De Gea ngày một trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Ngoài nói về quá trình tăng cân và tăng thể hình, De Gea cũng nói về việc mình đã cải thiện rất nhiều vốn tiếng Anh, cùng với đó là sự tự tin khi thi đấu.

“Tôi nghĩ những trao đổi trong phòng thay đồ là rất quan trọng. Dĩ nhiên bạn cũng cần giao tiếp khi thi đấu nhưng mọi thứ trao đổi dễ hơn trong phòng thay đồ. Các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh đã giúp tôi rất nhiều. Nó làm cho việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng hơn”, thủ môn M.U cho hay.

“Vấn đề không phải là bạn chơi như thế nào. Một cầu thủ luôn có thể thi đấu tốt hơn nữa và cũng luôn có nhiều điều mà bạn cần phải học hỏi qua các trận đấu”, De Gea nói thêm, “Dù bản thân hay mọi người nghĩ rằng bạn đang ấn tượng, bạn vẫn phải cải thiện phong độ”, De Gea nói thêm.

Được biết, Ban lãnh đạo M.U đang lên kế hoạch gia hạn với De Gea và nâng lương của anh lên mức 130.000 bảng/tuần.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn