Arsenal quyết “hút máu” Dortmund

Thứ năm, 15/01/2015, 16:02
Ban lãnh đạo Arsenal quyết định chi 63 triệu bảng cho Borussia Dortmund nhằm có được chữ ký của tiền vệ Ilkay Gundogan và trung vệ Mats Hummels trong tháng Giêng này.

Ở mùa giải này, tuyến giữa của Arsenal luôn khiến cho HLV Arsene Wenger phải đau đầu. Bởi vì, Mikel Arteta, Jack Wilshere hay Abou Diaby thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, Mathieu Flamini và Fancis Coquelin lại chơi thiếu ổn định.

Do đó, HLV Wenger đang muốn “tậu” thêm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp nhằm tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho tuyến giữa Arsenal. Do gặp bế tắc trong các thương vụ Sami Khedira (Real Madrid), Morgan Schneiderlin (Southampton) hay William Carvalho (Sporting Lisbon nên Giáo sư đang xem Gundogan là mục tiêu số một.

Gundogan và Hummels.

Trong khi đó, Hummels được HLV Wenger nhắm tới để có thêm sự lựa chọn cho vị trí trung vệ. Ở mùa giải này, The Gunners chỉ còn lại hai trung vệ thực thụ gồm Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Star (Anh), Arsenal sẵn sàng trả cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park khoản tiền 63 triệu bảng để có được sự phục vụ của hai ngôi sao người Đức này. Trong đó, 47 triệu bảng để mua Hummels và 16 triệu bảng còn lại dành cho Gundogan.

Hiện tại, hợp đồng của Gundogan với Dortmund sẽ đáo hạn vào tháng 6/2016. Ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr đã không ít lần đề nghị gia hạn hợp đồng với ngôi sao 24 tuổi nhưng anh vẫn một mực từ chối.

Còn về phía Hummels, ngôi sao 26 tuổi đang rất chán nản bởi vì thành tích bết bát của Dortmund. Trong thời gian vừa qua, tuyển thủ Đức cũng là cái tên được nhiều đội bóng lớn như M.U hay Man City quan tâm.

Với việc chi ra 63 triệu bảng, Arsenal muốn nhanh chóng có được sự phục vụ của Hummels và Gundogan trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa vào ngày 31/1 tới.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn