Lý Hoàng Nam hoàn tất cú đúp vô địch tại Malaysia

Chủ nhật, 22/03/2015, 16:25
Đánh bại đối thủ trên cơ Oh Chan Yeong, tay vợt số một Việt Nam giành chức vô địch đơn nam giải Sarawak Chief Minister's Cup 2015 thuộc nhóm trẻ một của Liên đoàn quần vợt thế giới ITF.

Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam vô địch một giải trẻ thuộc nhóm một của Liên đoàn quần vợt thế giới.

Trận chung kết giữa Lý Hoàng Nam và Oh Chan Yeong diễn ra vào sáng 22/3 tại Kuching, Malaysia.

Hoàng Nam hiện đứng thứ 49 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của ITF. Trong khi đó đối thủ đến từ Hàn Quốc đang đứng thứ 31 và được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, tay vợt của Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh thi đấu, thắng thuyết phục 6-3 và 6-0, để đăng quang với chiến tích không thua một set nào trong toàn giải.

“Tôi vô cùng hạnh phúc với thành tích này. Đây là bước tiến bộ lớn trong sự nghiệp của tôi”, Hoàng Nam chia sẻ sau khi đăng quang.

2-2468-1427000407.jpg

Hoàng Nam (phải) khoe chiến tích lịch sử của quần vợt Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh vô địch một giải trẻ thuộc nhóm một của Liên đoàn quần vợt thế giới. VĐV quê Tây Ninh cũng ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi trở thành người đầu tiên đăng quang tại Giải quần vợt Sarawak Chief Minister's Cup.

Tại Kuching (Malaysia), Hoàng Nam giành chiến thắng kép. Trước khi vô địch đơn nam, hôm qua anh đã giành chức vô  địch đôi nam khi đánh cặp cùng Lim Alberto của Philippines.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn