'Messi là số một hiện nay, và đừng phí công tranh luận về điều đó'

Thứ năm, 19/03/2015, 11:05
Tiền đạo của Barcelona được báo chí và các đồng nghiệp khen ngợi hết lời trong trận thắng 1-0 trước Man City hôm qua 18/3.

Vô số mỹ từ được các tờ báo trên thế giới viết tặng cho màn trình diễn của Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina không làm bàn nhưng tạo ra hàng loạt pha bóng đẹp mắt từ đôi chân ma thuật. "Xâu kim" James Milner, kiến tạo cho Rakitic ghi bàn, đột phá vòng vây... mỗi hành động của M10 là cơ hội để các khán đài Nou Camp dậy sóng: "Messi, Messi, Messi...".

Tờ Guardian (Anh) sau trận có bài với tiêu đề: "Ngoại hạng Anh không xứng để Messi thi đấu", cho rằng việc đội trưởng Barca sang xứ sương mù chơi bóng sẽ lãng phí tài năng. "Cách cậu ta dễ dàng bỏ rơi những cầu thủ Man City, những bước chạy mềm mại cho thấy Messi đang ở đỉnh cao phong độ và nước Anh chẳng đáng là thách thức đáng kể cho chân sút người Argentina", Telegraph viết.

26C8308900000578-3001371-image-5965-1700

Messi như cá gặp nước khi thi đấu giữa vòng vây cầu thủ Man City. Ảnh: AH.

Sau khi hụt danh hiệu Quả bóng vàng 2014, Messi dường như tìm lại động lực thi đấu. Tiền đạo Argentina liên tục nổ súng, liên tục kiến tạo và màn trình diễn trước Man City là đỉnh điểm trong ba tháng qua. Đến nỗi đồng đội Javier Mascherano phải thốt lên: "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống cậu ấy". Hậu vệ Jordi Alba dành lời khen quen thuộc: "Messi là cầu thủ số một thế giới".

Tờ Telegraph ví Messi như "bậc thầy nghệ thuật". Bình luận viên của Sky Sports gọi anh là "thiên tài". Cựu danh thủ Gary Lineker khẳng định đầy sức mạnh: "Messi là cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại và đừng phí công tranh luận về điều đó nữa".

Ngay cả tờ báo thân Real là Marca cũng không thể phủ nhận tài năng của tiền đạo số một của Barca. Marca có bài trên trang nhất với tiêu đề: "Messi trở lại ngai vàng".

Không chỉ trên báo chí, Messi còn tạo ra cơn bão trên mạng xã hội khi Twitter và Facebook sau trận tràn ngập những dòng tung hô Messi bởi các CĐV.

Mùa giải này Messi hoàn thiện khả năng chơi bóng hơn. Anh không chỉ biết ghi bàn mà còn là nhân tố tạo nên đường chuyền quyết định cho đồng đội. Những con số thống kê trong trận gặp Man City còn cho thấy sự hoàn thiện đến kinh ngạc của tiền đạo Barca. Messi dẫn đầu về các thông số: dứt điểm, tạo cơ hội, chuyền bóng và rê bóng.

"Chỉ xem Messi thi đấu, người ta cảm thấy đáng bỏ tiền mua vé rồi", Luis Suarez, cầu thủ Tây Ban Nha từng đoạt Quả bóng vàng năm 1960 nhận xét ngắn gọn về cầu thủ ưa thích của ông.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn