Mourinho quyết "thay máu" Chelsea: Tất cả vì Cup C1

Thứ ba, 26/05/2015, 07:57
Ngay sau chức vô địch Premier League 2014/15, HLV Mourinho khẳng định sẽ tiến hành “thay máu” đội hình để hướng tới mục tiêu giành Champions League mùa tới.    

Không “ngủ quên” trên chiến thắng

Chelsea của Mourinho vừa có một mùa giải thành công với 2 chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh và League Cup. Nhưng ngay sau khi ăn mừng chiếc cúp vô địch, “Người đặc biệt” đã dõng dạc tuyên bố sẽ tiến hành “cuộc thanh lọc” có quy mô nhất trong lịch sử Chelsea nhằm có được chức vô địch Champions League mùa tới.

Chiến lược gia người Bồ khẳng định rằng ông cần những mẫu cầu thủ ổn định, thi đấu rõ ràng ở vị trí BHL đề ra và phải ăn khớp với toàn đội.

 - 1

Drogba (giữa, ngồi) sẽ ra đi, nhưng sẽ còn nhiều cái tên khác phải bán xới khỏi Stamford Bridge

Đây là chính sách hoàn toàn đúng đắn của Mr Special và chắc chắn ông sẽ nhận được sự hậu thuẫn của chủ tịch Abramovich. Bởi để vô địch Champions League, “The Blues” cần nâng cấp đội hình. Còn về phần Abramovich, tiền chưa bao giờ là vấn đề với tỉ phú người Nga, vì thế Mourinho chỉ cần đưa ra những lời đề nghị hợp lý.

Có thể ở Anh, Chelsea đủ mạnh để bảo vệ ngôi báu. Nhưng bước sang sân chơi Champions League sẽ là một khái niệm hoàn toàn khác. Liên tiếp bị loại ở bán kết rồi vòng 1/8 trong 2 mùa giải vừa qua, HLV Mourinho hiểu rất rõ sự khốc liệt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu với những đối thủ cực mạnh ngoài biên giới như Barca, Real, Bayern hay thậm chí là PSG…

Thay máu ồ ạt

Drogba vừa có màn chia tay cảm động với các CĐV Chelsea hôm Chủ nhật vừa qua trong ngày hạ màn Premier League. Thủ thành Cech nhiều khả năng cũng sẽ ra đi do không chấp nhận dự bị cho Courtois tuổi trẻ tài cao. Điều đó đồng nghĩa với việc “Dream team” đời đầu của Mourinho tại Chelsea cách đây 10 năm (2005) chỉ còn sót lại mình đội trưởng Terry.

Nhưng không chỉ có vậy, HLV Mourinho còn tuyên bố sẽ có một cuộc “thanh lọc” tại Stamford Bridge ở mùa hè năm nay để tạo ra một Chelsea trẻ trung và giàu khát khao hơn.

Những điểm yếu của Chelsea đã bộc lộ rõ ở mùa giải vừa qua. Hàng công chỉ trông chờ vào mình Diego Costa đã khiến họ sớm phải chia tay Champions League. Drogba ra đi, Remy chỉ là một tiền đạo ở dạng khá, Mourinho hiểu để chinh phục Cup C1 ông cần thêm ít nhất một tiền đạo đẳng cấp khác để đề phòng Costa mất duyên ở sân chơi châu lục hoặc rất hay chấn thương.

 - 2

Bảo vệ chức vô địch Premier League và hướng tới Champions League là mục tiêu của Chelsea ở mùa giải tới

Ở hàng tiền vệ, ngoài bộ 3 Matic – Fabregas – Hazard chơi quá ổn, 2 vị trí còn lại cũng cần có sự bổ sung. Oscar, người chơi ở vị trí hộ công đã rất sa sút trong giai đoạn 2 có khả năng phải bán xới. Willian hay Cuadrado cũng chưa cho thấy sự ổn định, sắc sảo để cùng Hazard tạo ra “đôi cánh thiên thần”.

Cuối cùng, hàng thủ dù được đánh giá là tuyến mạnh nhất của Chelsea cũng cần thêm những gương mặt mới. Không ai có thể phủ nhận đẳng cấp, sự tận tụy của đội trưởng Terry, nhưng ai dám đảm bảo một cầu thủ sẽ 35 tuổi vào tháng 12 tới sẽ duy trì được phong độ trong một mùa giải kéo dài và trên nhiều mặt trận. Nên một trung vệ đẳng cấp hoặc triển vọng sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu của Mourinho.

Bảo vệ chức vô địch Premier League trước những đối thủ rất khó chơi như Man City, Arsenal hay MU, đặc biệt Champions League luôn cực kì khốc liệt, đó là những thách thức cực lớn với Mou-Team ở mùa giải tới.

Đứng im tại chỗ sẽ đồng nghĩa với việc tự đào hố chôn mình, vì thế Chelsea phải tự làm mới, cải tổ để tạo ra một đội quân hùng mạnh đủ sức xưng bá tại xứ sương mù và trở thành một ứng viên nặng ký tại sân chơi châu lục…

Terry cân bằng kỷ lục của huyền thoại MU

Với việc được đá trọn vẹn trận gặp Sunderland ở ngày hạ màn Premier Legue, đội trưởng Terry đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử sở hữu danh hiệu Premier League nhưng không nghỉ 1 phút nào trong cả mùa giải (không bị thay ra).

Trước đó, vào mùa giải 1992/93, huyền thoại của MU - Gary Pallister cũng làm được điều tương tự.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích