U23 Việt Nam vs U23 Brunei (6-0): Ván tennis nhàn nhã

Thứ sáu, 29/05/2015, 17:45
Ở trận đấu mở màn SEA Games 28 chiều nay, U23 Việt Nam đã thắng đậm U23 Brunei với tỷ số của một ván quần vợt. Một trận đấu mà các tiền đạo của HLV Miura có cơ hội "tập bắn" trước đối thủ hoàn toàn dưới cơ.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Zing.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Zing.

Hiệp 1, U23 Việt Nam chỉ có thể ghi nổi 1 bàn thắng vào lưới U23 Brunei. Thế nhưng trong hiệp 2, khi HLV Miura tung Công Phượng rồi Mạc Hồng Quân vào sân, một cơn mưa bàn thắng đã đến.

Ở trận ra quân tại SEA Games 28 chiều nay, HLV Miura đã gây sốc khi bất ngờ để hàng loạt trụ cột trong đó có Hồng Quân và Công Phượng trên ghế dự bị  và tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất.

Với đội hình 2 như vậy, U23 Việt Nam gặp đôi chút khó khăn trước hàng thủ số đông của U23 Brunei. Phải đợi tới phút 25, các học trò của HLV Miura mới khai thông được thế bế tắc với pha dứt điểm chính xác của Thanh Bình. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Sự xuất hiện của Công Phượng đã mang tới sức mạnh cho hàng công U23 Việt Nam trong hiệp 2. Ảnh: Zing.
Bước vào hiệp 2, HLV Miura lập tức có sự thay đổi nhân sự trên hàng công khi đưa Công Phượng vào sân. Sự thay đổi đó nhanh chóng phát huy hiệu quả: Phút 46 từ một tình huống đá phạt, tiền đạo HAGL kiến tạo cơ hội cho Phi Sơn đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Tiếp đó, nhà cầm quân người Nhật tung thêm Hồng Quân vào sân và thế công của U23 Việt Nam lúc này trở nên vô cùng mạnh mẽ. Trong khoảng 15 phút cuối trận, lần lượt Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Đức Huy và Mạnh Hùng đã ghi thêm 4 bàn thắng nữa để giúp U23 Việt Nam có chiến thắng đậm đà 6-0.

Thực ra nếu như Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét ở phút 64, U23 Việt Nam có thể đã thắng đậm hơn.

Dẫu vậy, thắng với tỷ số của một ván tennis trong trận mở màn SEA Games 28, là cú xuất phát không hề tồi của các học trò HLV Miura.

Theo Tiền phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích