Công Phượng rực sáng, U23 Việt Nam thắng đậm Malaysia

Thứ ba, 02/06/2015, 21:55
Chiến thắng 5-1 của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Malaysia tối nay, mang đậm dấu ấn của ngôi sao Công Phượng. Không chỉ ghi 2 bàn thắng rất đẹp mắt, tiền đạo của HAGL còn tạo ra 2 quả penalty để Hồng Quân và Huy Toàn lập công.
Công Phượng đã có màn trình diễn rực rỡ. Ảnh: Zing.
Công Phượng đã có màn trình diễn rực rỡ. Ảnh: Zing.

Không ngạc nhiên khi cả HLV Miura và HLV Ong Kim Swee đều tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đọ sức tối nay. U23 Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự-phản công, trong khi với nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi quyết liệt, U23 Malaysia đã dâng tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, kẻ khôn ngoan và biết tận dụng hơn đã thắng.

Phút thứ 13, Công Phượng đột kích vòng cấm và buộc hậu vệ U23 Malaysia phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Hồng Quân không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Đúng phút 45, từ pha phản công nhanh, Công Phượng tự mình lập công bằng một pha dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Bakar.

Chiến thắng của U23 Việt Nam mang đậm dấu ấn Công Phượng.
Trong hiệp 2, U23 Việt Nam sớm nới rộng cách biệt ở phút 46. Công Phượng với tình huống thoát xuống nhanh như chớp đã buộc thủ thành Bakar phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Huy Toàn không mắc sai lầm nào để gia tăng cách biệt.

Trước khi bị thay ra ở phút 65, Công Phượng đã kịp hoàn tất cú đúp bằng cú đá tuyệt đẹp để buộc thủ thành Bakar phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Những phút cuối trận đấu, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại và U23 Malaysia đã có 1 bàn gỡ do công của Syahrul Azwari Ibrahim. Tuy vậy, ngay sau đó Văn Toàn đã chớp cơ hội để tái lập khoảng cách 4 bàn bằng pha lốp bóng kỹ thuật.

5-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu và nó đã cho thấy sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam. Chúng ta đã trả sòng phẳng những món nợ với người Mã, đồng thời vươn lên đứng đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games.

Theo Tiền phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích