Quan điểm chuyên gia: Benitez đã bị các cầu thủ đâm sau lưng

Thứ hai, 18/01/2016, 11:31
Trận đấu thứ hai trong “triều đại Zidane” đã diễn ra như một minh chứng về việc Rafael Benitez chưa bao giờ được sự ủng hộ của các ngôi sao thành Madrid.
Zidane biết rõ các ngôi sao của mình cần gì
Cây bút Lluis Mascaro của tờ SPORT, đã phân tích về những thay đổi của Real Madrid trước và sau khi Zinedine Zidane lên nắm quyền. Mười bàn thắng chỉ sau 2 trận, các ngôi sao ở Bernabeu đang thi đấu với một bộ mặt rực rỡ hơn bao giờ hết. Mới vỏn vẹn một tuần, khó có thể nói vị tân HLV đã mang lại ảnh hưởng gì về chiến thuật.

Điều khác biệt dễ thấy nhất đó là sự hài lòng của từng cầu thủ. Đây là điều không thường xuất hiện ở những trận đấu mà Benitez nắm quyền. Xét về chất lượng đội hình, Real chưa bao giờ bị đánh giá thấp khi đem so sánh với bất kỳ đội bóng nào. Nhưng cái khó của những HLV ngồi trên chếc ghế nóng tại Bernabeu, là làm sao có thể sử dụng nguồn nhân lực đó một cách hợp lý.

Các cầu thủ như Cristiano Ronaldo, Garerth Bale hay Benzema không phải kiểu công nhân cần mẫn. Họ là những ngôi sao. Những cầu thủ lớn cần được có đất diễn và cần được cảm thấy thoải mái khi ra sân.

Sự khô cứng của Benitez ắt hẳn là lý do khiến ông phải bật bãi. Không phải tự nhiên mà Ronaldo lên tiếng phát biểu: “Tôi có cảm tình với Zidane hơn, đừng có hỏi tại sao.”Đây rõ ràng là động thái chỉ trích “thẳng mặt” HLV người Tây Ban Nha.

Trong khi Real Madrid đè bẹp Sporting Gijon với tỉ số 5-1 thì ở trận đấu sau đó, Barcelona cũng “chơi tennis” với Athletic Bilbao. Nếu cả hai giữ vững phong độ như thế này, thì trận Siêu kinh điển lượt về ắt hẳn sẽ là trận đấu đáng xem nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Theo Bóng Đá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá