‘Kết quả có lẽ đã khác nếu ông Miura dùng lối chơi HAGL’

Thứ hai, 18/01/2016, 11:43
Theo dõi trận thua của U23 Việt Nam trước Australia, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng có lẽ cục diện trận đấu đã khác nếu đá theo kiểu của HAGL.

Sau thất bại ở trận mở màn trước Jordan, U23 Việt Nam đã có những nét khởi sắc về lối chơi trước đối thủ to cao tới từ châu Đại Dương. Rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, ở trận này, U23 Việt Nam đã dần trở lại với lối chơi bóng truyền thống dựa trên thể hình, thể lực và yếu tố kỹ thuật của người Việt.

U23 Việt Nam có lẽ đã thi đấu tốt hơn nếu đá theo kiểu HAGL

Không còn chỉ là những đường chuyền dài vượt tuyến cầu may như ở trận thua trước, các học trò của HLV Miura đã tự tin cầm bóng và chơi đôi công với các cầu thủ vốn thừa thể lực và có thể hình vượt trội của đội bạn. Thậm chí trong hiệp 1, các bóng áo đỏ cũng tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành đối thủ. Nhờ sự nhanh nhẹn và ăn ý của bộ đôi HAGL Công Phượng, Văn Toàn, đã không ít lần các cầu thủ Australia phải ‘toát mồ hôi’ khi đánh chặn các tình huống tấn công sắc sảo từ phía Việt Nam.

Quan sát trận đấu này, cựu HLV Thể Công, ông Vương Tiến Dũng đã tỏ ra khá nuối tiếc khi HLV Miura không áp dụng lối chơi của HAGL từ sớm cho các cầu thủ U23.

“Ông Miura bị chê là người bảo thủ, nhưng tôi thấy trận này, ông ấy đã thay đổi tư duy đấy chứ. Chỉ tập lại có 2 buổi mà đá được như hôm nay, theo tôi thế cũng là kết quả chấp nhận được với U23 Việt Nam. Các cháu dù sao cũng đều là người có kỹ năng sẵn rồi, chỉ cần HLV khai mở cho các cháu cách chơi phù hợp thì kết quả dần dần sẽ khá lên.

Rõ ràng là trong đội hình của ông Miura lúc nào cũng có các cầu thủ HAGL, nhưng ông ấy lại không chịu kế thừa lối đá vốn được yêu mến của HAGL mà lại bắt họ đi theo lối đá của mình. Đó là điều đáng tiếc, có thể gọi là sai lầm của HLV Miura, tính đến lúc này,” ông Vương Tiến Dũng chia sẻ với PV.

Nhà cầm quân sinh năm 1949 cũng thừa nhận nếu ông thầy người Nhật Bản kế thừa lối chơi của HAGL, đồng thời hoàn thiện nốt những khâu còn yếu và thiếu như khả năng phòng thủ, tính thực dụng, kinh nghiệm, hiệu quả,… thì U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có được những kết quả tốt hơn rất nhiều. Và dù có thua nhưng với lối đá thế này, NHM vẫn có thể chấp nhận được.

Sau hai thất bại liên tiếp, U23 Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay giải sớm một vòng đấu và ở lượt trận cuối cùng với U23 UAE, HLV Vương Tiến Dũng cũng tin tưởng nếu tiếp tục vận hành lối chơi đập nhả truyền thống, thầy trò Miura hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ qua đó chia tay giải đấu lần này với một chút gì đó ấn tượng.

Theo Thethao247

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích