Pep Guardiola chê mặt cỏ quá cao và học trò quá chậm

Thứ năm, 28/04/2016, 09:31
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận Bayern thua Atletico 0-1, HLV Guardiola thể hiện sự không hài lòng với mặt sân Vicente Calderon và tốc độ thi đấu của cầu thủ Bayern.

Là một tín đồ của triết lý đặt kiểm soát bóng lên hàng đầu, HLV Pep Guardiola rất quan tâm đến mặt cỏ sân - yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng những đường chuyền.

Trước lúc trận đấu trên sân Vicente Calderon bắt đầu, HLV Pep Guardiola đã đi một vòng thị sát sân vận động này. Ông còn cử hẳn một nhân viên dùng thước đo mặt cỏ. Kết quả cho thấy chiều cao mặt cỏ là 3 centimet.

Nhân viên của Bayern dùng thước đo chiều cao mặt cỏ.

Guardiola thực sự không hài lòng về điều đó. Trong buổi họp báo sau trận, ông chỉ trích: “Mặt cỏ như thế là quá cao và phần nào ảnh hưởng đến chất lượng đường chuyền của Bayern”.

Làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico, Bayern Munich bị thủng lưới ngay phút thứ 10 sau pha solo của Saul. Pep Guardiola vì thế nhấn mạnh vào khoản tốc độ: “Tôi nghĩ 75% diễn biến trận đấu này rất ổn với Bayern. Nhưng bàn thắng của Saul lại là lỗi của chúng tôi. Cầu thủ Bayern quá chậm. Tôi không hài lòng với cách phòng ngự hôm nay. Lượt về Bayern cần nhanh nhẹn, thông minh và điềm tĩnh hơn”.

Giải thích nguyên nhân vì sao không dùng Mueller, Guardiola tiết lộ ông cần hy sinh Mueller để nhường chỗ cho một cầu thủ thuận chân trái đá cánh trái và một cầu thủ thuận chân phải cho cánh phải. Bộ đôi tiền vệ cánh được Guardiola sử dụng trong trận qua là Kingsley Coman và Douglas Costa đã qua người thành công đến 8 lần.

Đối đầu với Atletico, Bayern Munich kiểm soát bóng 74%, sút tổng cộng 20 cú sút nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương lấy một lần.

Bị đối thủ chơi phòng ngự hay như Atletico dẫn trước 1-0 là bất lợi với Bayern. Ảnh: Getty.

HLV Pep Guardiola tỏ ra khâm phục Simeone và đội bóng của đồng nghiệp: “Họ có thủ môn cừ khôi và một hàng phòng ngự xuất chúng với các tuyến liên kết chặt chẽ, khi phòng ngự thì co chặt lại như một khối bê tông, còn khi tấn công thì bung ra quá nhanh. Bayern chỉ tạo được vài cơ hội rõ ràng và từng đó là quá ít. Sau trận Bundesliga cuối tuần, tôi sẽ nghiền ngẫm băng ghi hình trận đấu với Atletico thật kỹ”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với đồng hương Saul Niguez. Pep từng theo dõi Saul thi đấu từ trước đây khá lâu và ông ấn tượng với phẩm chất của cầu thủ này. Ông gọi Saul là tài năng lớn mà Tây Ban Nha mới sản sinh, là đại diện cho lứa trẻ đang lên của bóng đá xứ bò tót.

Trận thắng 1-0 trước Bayern Munich giúp Atletico xác lập loạt cột mốc về giữ sạch lưới. Atletico không để thủng lưới trong 33 trận trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Ngoài ra họ cũng đã giữ sạch lưới ở 14 trong số 16 trận Champions League gần nhất trên sân Vicente Calderon.

Trước phong độ xuất sắc của đội bóng, HLV Simeone tỏ ra lạc quan: “Có lẽ Atletico đã tiến gần tới phiên bản tốt nhất. Trận này cũng giống trận gặp Barcelona, khi chúng tôi lái cục diện theo hướng mình muốn. Trong hiệp 1, Atletico đã thi đấu rất thoải mái. Dù vậy, Bayern Munich cho thấy họ có thể thay đổi tình hình. Hiệp 2, họ đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn”.

Nói về người hùng Saul, HLV Simeone tiết lộ bí quyết để cầu thủ này thực hiện pha solo hoàn hảo như trong trận qua là thường xuyên tập luyện các tình huống 1 chọi 1.

* Cú sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer là pha lập công thứ 3 của Saul Niguez tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ người Tây Ban Nha nào.

* Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 4/5 tại Allianz Arena.

+ Atletico Madrid sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng, hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn đồng thời chọc thủng lưới Bayern ở trận lượt về.

+ Bayern Munich sẽ giành vé vào chung kết nếu thắng với cách biệt 2 bàn.

+ Nếu 90 phút thi đấu chính thức của trận lượt về kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Bayern, hai đội sẽ đá thêm hiệp phụ (vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách) và có thể kéo dài đến loạt sút luân lưu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn