M.U xác nhận bổ nhiệm Mourinho, trả lương 20 triệu bảng/mùa

Thứ sáu, 29/04/2016, 14:02
Ban lãnh đạo M.U vừa hé lộ danh tính HLV được lựa chọn để thay Louis van Gaal dẫn dắt đội bóng khi mùa giải 2015-2016 hạ màn. Không ai khác đó chính là Jose Mourinho.

Cách đây không lâu, Ban lãnh đạo M.U đã quyết định sẽ sa thải HLV Van Gaal vào cuối mùa giải này. Ngay cả khi giúp “Quỷ đỏ” lên ngôi vô địch FA Cup cũng như giành 1 suất trong Top 4 ở Premier League, chiến lược gia người Hà Lan vẫn phải “khăn gói” ra đi.

Thời gian qua, các quan chức M.U đã nhắm tới một số cái tên như Jose Mourinho (tự do), Laurent Blanc (PSG), Maurico Pochettino (Tottenham) và người trợ lý hiện nay của Van Gaal là Ryan Giggs.

Mourinho (trái) mới là người được M.U chọn chứ không phải Blanc.

Cách đây vài ngày, giới truyền thông tại xứ sở sương mù đã đồng loạt đưa tin về việc gia đình Glazer đã chọn “người cũ” Laurent Blanc. Trong quá khứ, nhà cầm quân 50 tuổi từng khoác áo đội chủ sân Old Trafford từ năm 2001-2003.

Thông tin này khiến Mourinho không khỏi lo lắng, bởi kể từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái, “Người đặc biệt” vẫn đang thất nghiệp. Hiện nay, M.U chính là CLB mà ông muốn dẫn dắt nhất.

Tuy nhiên, theo nguồn tin vừa đăng tải trên tờ The Sun (Anh), Ban lãnh đạo M.U vừa lên tiếng trấn an Mourinho. Cụ thể, các nhận vật chóp bu của nửa đỏ thành Manchester khẳng định rằng, nhà cầm quân 53 tuổi sẽ là người thay thế Van Gaal trong mùa hè tới.

Được M.U đang tiến hành thương lượng với “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của Mourinho với hy vọng có thể tìm được “tiếng nói chung” ngay trong tuần này. Cụ thể, Mourinho sẽ dẫn dắt "Quỷ đỏ" theo bản hợp đồng 3 năm và nhận tổng mức lương 60 triệu bảng (20 triệu bảng/mùa), đồng thời trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất trong lịch sử bóng đá.

Cho đến thời điểm này, M.U vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin kể trên nhưng nó hoàn toàn có cơ sở. Nếu xét về kinh nghiệm cầm quân, bề dày thành tích và tài thao lược, “Mr Special” hoàn toàn hơn hẳn Blanc, Pochettino và Giggs.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn