ĐT Pháp mất sao bự trước thềm EURO 2016

Thứ tư, 25/05/2016, 14:59
ĐT Pháp xác nhận, trung vệ Raphael Varane sẽ không thể dự EURO 2016 do chấn thương mới gặp phải khi khoác áo Real Madrid.

LĐBĐ Pháp vừa chính thức xác nhận rằng Varane đã không kịp bình phục để tham dự vòng chung kết EURO 2016 được tổ chức trên chính mảnh đất hình lục lăng. Người sẽ thế chỗ Varane là cái tên đã được thông báo từ trước, Adil Rami. Trước đó ít ngày, trung vệ trẻ của Real Madrid đã dính chấn thương cơ đùi và được chẩn đoán là sẽ không kịp tham dự trận chung kết Champions League.

Mới đây thì LĐBĐ Pháp cũng đã kiểm tra kỹ càng hơn và xác nhận rằng Varane sẽ phải nghỉ thi đấu tới khoảng 3 tuần. Với việc EURO 2016 chỉ còn 2 tuần nữa là khởi tranh, họ quyết định loại cầu thủ 23 tuổi ra khỏi danh sách chính thức.

Pháp mất trung vệ hàng đầu Varane

Đội tuyển Pháp của Varane nằm ở bảng A với sự xuất hiện của Romania, Albania và Thuỵ Sĩ. Đây là một bảng đấu rất thuận lợi đối với “những chú gà trống”, tuy nhiên Varane vẫn không được điền tên bởi vai trò của anh tại Les Bleus cũng không phải là không thể thay thế. Dự kiến cầu thủ sẽ đá chính thay cho Varane chính là Mangala của Manchester City. Cầu thủ thuận chân trái này sẽ đá cặp với Laurent Koscielny ở trung tâm hàng thủ, trong khi đó Rami và Mathieu sẽ là những phương án dự phòng hiệu quả.

Trong thời gian qua, Pháp đã liên tục thiếu vắng những trụ cột vì nhiều lý do khác nhau. Karim Benzema không được LĐBĐ Pháp triệu tập vì những scandal trong thời gian gần đây. Trong khi đó, trung vệ Mamadou Sakho lại dính doping và bị cấm thi đấu, giờ đến lượt Varane phải nghỉ EURO 2016. Dẫu vậy thì với lứa cầu thủ tài năng hiện tại, Pháp vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Pháp dự EURO 2016

Thủ môn: Hugo Lloris, Steve Mandanda, Benoit Costil.

Hậu vệ: Adil Rami, Laurent Koscielny, Eliaquim Mangala, Jeremy Mathieu, Patrice Evra, Bacary Sagna, Christophe Jallet, Lucas Digne.

Tiền vệ: Paul Pogba, Blaise Matuidi, Lassana Diarra, N'Golo Kante, Yohan Cabaye, Moussa Sissoko.

Tiền đạo: Antoine Griezmann, Dimitri Payet, Anthony Martial, Kingsley Coman, Olivier Giroud, Andre-Pierre Gignac.

Theo Bóng đá 24h

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích