Những “điểm nóng” trong trận chung kết Champions League

Thứ bảy, 28/05/2016, 11:12
Các cầu thủ của Real Madrid và Atletico Madrid đã quá hiểu nhau sau nhiều lần đối đầu trên mọi đấu trường. Vì thế trận chung kết Champions League đêm mai hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến khốc liệt trên từng mét vuông sân San Siro.
Godin từng nhiều lần bắt chết  Benzema
1. Benzema vs Godin: Benzema đang trong những ngày buồn nhất của sự nghiệp, khi bị loại không thương tiếc khỏi đội tuyển Pháp dự EURO 2016 - giải đấu được tổ chức trên chính quê hương anh vì vụ scandal băng sex cuối năm ngoái. Chắc chắn tiền đạo 28 tuổi sẽ thi đấu hết mình trong trận chung kết với Atletico để chứng minh cho HLV Didier Deschamps thấy việc không gọi anh lên tuyển là một quyết định sai lầm.
Tuy nhiên, Benzema sẽ gặp phải thách thức không nhỏ khi phải đối mặt với trung vệ kỳ cựu Diego Godin bên phía Atletico. Ngôi sao người Uruguay chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League 2014, và vẫn đang duy trì được phong độ ổn định ở mùa giải này.
Ronaldo sẽ phải vượt qua hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Atletico Madrid

2. Ronaldo vs Juanfran: Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 16 bàn và chắc chắn sẽ trở thành Vua phá lưới của giải đấu. Tuy nhiên, muốn phá được kỷ lục ghi 17 bàn tại cúp Châu Âu từng lập được năm 2014, anh và người hỗ trợ Marcelo bên cánh trái của Real sẽ phải đối đầu với Juanfran - một hậu vệ công thủ toàn diện bậc nhất La Liga.

Cách đây hai năm, Atletico Madrid đã bị thủng lưới tới ba bàn thua sau hai hiệp phụ và phải chứng kiến kình địch Real hoàn tất giấc mộng Decima. Có một điểm chung trong ba bàn thua này là nó đều xuất phát từ hành lang cánh phải của Atletico, nơi mà Juanfran có nhiệm vụ trấn giữ. Đó là trận đấu mà hậu vệ người Tây Ban Nha gặp chấn thương trong những phút cuối trận nhưng HLV Simeone không thể rút anh ra vì đã thay đủ ba người từ trước. Nếu Juanfran không gặp phải chấn thương, chưa chắc Atletico Madrid đã chịu đầu hàng trước Real sau hai hiệp phụ.

Casemiro là xương sống của Real Madrid trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay.

Casemiro vs Gabi: Tiền vệ người Brazil là cầu thủ ít tên tuổi nhất trong đội hình toàn sao của Real Madrid. Tuy nhiên, anh lại chính là cầu thủ quan trọng nhất của Los Blancos hiện nay. Dàn sao của Real đã bị Barca hành hạ tơi bời hồi tháng 11 năm ngoái khi cố gắng chơi bóng mà không có “máy quét” Casemiro ở giữa sân. Từ khi HLV Zidane lên nắm quyền thay Benitez, tiền vệ 24 tuổi đã trở thành trụ cột của đội bóng và Real cũng chơi hay hơn hẳn kể từ đó đến nay.

Casemiro sẽ chạm trán Gabi - cầu thủ sẽ có mặt trong cả hai trận chung kết Champions League gặp Real. Với mục tiêu đòi lại món nợ thua 1-4 tại Bồ Đào Nha cách đây 2 năm, Gabi chắc chắn chiến đấu với 100% thể lực cho đến khi hết trận.

Pepe liệu có quá già và quá chậm khi phải đối mặt với Griezmann ?

Pepe vs Griezmann: Ở tuổi 33, Pepe chính là mắt xích đáng lo ngại nhất trong hàng thủ Real Madrid. Mùa này ngôi sao người Bồ chỉ thi đấu tròn vai và bắt đầu cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác. Áp lực của một trận chung kết nghẹt thở, cộng với việc với phải ngăn chặn những múi tấn công có tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo như Torres, Griezmann có thể khiến Pepe mắc sai lầm.

Bên phía Atletico Madrid, chủ công Antoine Griezmann chính là con bài chủ chốt của Simeone. Mùa này, số 7 đã ghi tổng cộng 29 bàn thắng cho Atletico Madrid tại La Liga (22) và Champions League (7), Griezmann sẽ là mối đe dọa nguy hiểm cho khung thành "Los Blancos".

Torres liệu có biến đồng đội Ramos tại tuyển Tây Ban Nha thành "gã hề" trong trận chung kết đêm nay ?

Ramos vs Torres: Torres dù ở giai đoạn nào của sự nghiệp cũng là một cầu thủ có duyên với những trận đấu lớn. Bàn thắng duy nhất trước người Đức mang về chức vô địch EURO 2008 cho tuyển Tây Ban Nha, hay bàn thắng vào lưới Barcelona trong trận bán kết Champions League 2011-2012 chính là những minh chứng rõ ràng nhất.

Sau quãng thời gian thảm họa ở Chelsea và AC Milan, Torres thực sự đang "hồi xuân" trong màu áo Atletico Madrid. Ghi bàn trong trận chung kết Champions League và mang về chức vô địch cho đội bóng mà anh từng gắn bó từ thời niên thiếu sẽ là một cái kết có hậu cho sự nghiệp của El Nino.

Torres sẽ phải đối đầu trực tiếp với Ramos và các cầu thủ phòng ngự bên phía Real. Ramos mùa này thi đấu khá ổn định tại Champions League. Trong 11 trận đấu tại cúp C1 mùa này, số 4 của Real được trang Whoscored chấm điểm trung bình tới 7,5.

Không cần ghi bàn quyết định trong trận chung kết 2 năm trước, chỉ cần Ramos chỉ huy hàng thủ "kền kền trắng" ngăn chặn thành công những pha phản công nguy hiểm của Atletico Madrid, thì đội bóng của anh đã chạm được một tay vào chiếc cúp Châu Âu lần thứ 11.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích