Đức - Bắc Ireland: Khẳng định tầm vóc

Thứ ba, 21/06/2016, 13:41
Đức và Bắc Ireland đang rất khát chiến thắng, một trận thắng không những đưa họ thẳng tới vòng 1/8 Euro 2016 với những vị trí rất cao mà còn giúp cho chính họ khẳng định tầm vóc tại đấu trường châu lục.

*Trận đấu diễn ra vào lúc 23h ngày 21/6 trên sân Parc des Prince, Paris. Dân trí sẽ tường thuật trực tiếp kết quả, video clip bàn thắng và diễn biến chính trận đấu Đức - Bắc Ireland tại bảng C trên chuyên mục Euro 2016

Mặc dù đang đứng đầu bảng C, nhưng Đức đã khiến người hâm mộ họ chưa thực sự yên tâm do đội bóng này thi đấu chưa ấn tượng trong hai trận đấu đã qua của vòng bảng. Trận đầu họ thắng cũng không thực sự thuyết phục trước Ba Lan (2-0), trận đấu thứ hai đội bóng này hòa nhạt trước Ba Lan. Sở dĩ nói Đức hòa nhạt, bởi họ cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn đối phương, nhưng cơ hội thực sự để có bàn thắng lại kém hẳn đối thủ. Nếu Ba Lan may mắn hơn chút ít, họ đã khiến Đức phải ôm hận.

Cổ động viên Đức cổ vũ nhiệt tình cho tuyển quốc gia nhưng họ chưa được đền đáp xứng đáng

Màn trình diễn của Đức chưa tương xứng với một đội bóng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, những nhược điểm lớn của đội bóng này như hàng công cùn, hàng thủ kém ổn định vẫn còn tồn tại. Ở trận đấu trước, trung vệ thép của Đức là Hummels đã trở lại, cầu thủ này cùng Boateng trở thành cặp trung vệ rất ăn ý, nhưng Đức lại đang yếu ở hai cánh. Höwedes, Hector chưa phải những cầu thủ có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Trong khi đó, Đức có khá nhiều tiền đạo giỏi trong đội hình như Muller, Schurrle, Podokski, Gomez,… nhưng không ai khiến Loew tin tưởng để trao cho họ vị trí số 9 chính thức. Chiến lược gia này thường xuyên sử dụng “Số 9 ảo” Gotze, nhưng dấu ấn của tiền vệ này qua hai trận đầu tiên chỉ là con số không. Nếu tiếp tục thi đấu cùn như ở trận đấu gặp Ba Lan thì chẳng có hi vọng chiến thắng nào cho Đức

Đối đầu với Đức đêm nay là một Bắc Ireland vô cùng hưng phấn. Michael O'Neill đã thua Ba Lan ở lượt đầu nhưng đã bất ngờ thắng trước Ukraine ở lượt trận thứ hai. Nếu xét về danh tiếng, Bắc Ireland chẳng là gì ở đấu trường châu Âu hiện nay, đội hình của họ không có ngôi sao lớn. Tuy nhiên phải thấy rằng chẳng phải ngẫu nhiên mà đội bóng này lọt vào vòng chung kết euro 2016 và sở hữu chuỗi thành tích tới 12 trận bất bại.

Ở vòng bảng thì họ đang bám đuổi quyết liệt cả Đức và Ba Lan. Bắc Ireland là một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có nền tảng cơ bản tốt, họ đều thi đấu ở các giải Ngoại hạng hay hạng Nhất của Anh, đó đều là những giải đấu chất lượng. Và tất nhiên không thể không nhắc tới HLV Michael O'Neill, người đang làm rất tốt trong việc gắn kết các cầu thủ đội bóng lại thành một tập thể rất vững chắc.

Cuộc chiến này giống như một trận đấu để khẳng định giá trị bản thân mỗi đội bóng. Đức cần một chiến thắng để xua tan đi mọi nghi ngờ, đồng thời qua đó giành vé vào vòng 1/8 Euro 2016 với vị trí đầu bảng. Trong khi đó, một chiến thắng hoặc một trận hòa sẽ giúp Bắc Ireland chính thức giành vé đi tiếp. Bắc Ireland thừa hiểu rằng, họ sẽ rất khó thắng Đức bởi đẳng cấp đối thủ vượt trội hơn hẳn, cho nên đội bóng này đang đặt mục tiêu hòa. Khả năng tấn công của Đức chưa thực sự sắc nét, nên nếu Bắc Ireland “học” được Ba Lan, tổ chức phòng thủ chặt chẽ họ sẽ giành được một điểm quan trọng.

Muller (phía trước) mất hút trong hai trận đấu đầu tiên

Một điểm cũng đủ cho Đức đi tiếp, nhưng khả năng sẽ là ngôi nhì bảng, đó cũng không phải là viễn cảnh mà cổ động viên Dức chờ đợi, vì thế sức ép lên đoàn quân của Loew đang rất cao. Thậm chí Đức vừa đá vừa phải theo dõi trận đấu giữa Ba Lan và Ukraine, nếu Ba Lan thắng tưng bừng thì Đức cũng sẽ phải thắng đậm để bảo toàn được vị trí đầu bảng.

Có thể nói Đức đang ở vào thế dựa chân tường, nhưng theo hướng tích cực áp lực nhiều sẽ khiến sức mạnh của họ được bung ra mạnh mẽ hơn, tất nhiên “Cỗ xe tăng” cũng cần thêm một chút ít may mắn để có thể khoan thủng hàng thủ vững chắc của Bắc Ireland, đội bóng thủng lưới có hai bàn ở vòng loại Euro 2016.

Đội hình thi đấu

Bắc Ireland: McGovern; Hughes, McAuley, Cathcart, J Evans; Ward, C Evans, Davis, Norwood, Dallas; Washington.

Đức: Neuer; Höwedes, Boateng, Hummels, Hector; Kroos, Khedira; Özil, Götze, Schürrle; Müller.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn