CH Séc - Thổ Nhĩ Kỳ: Còn sống còn hy vọng

Thứ ba, 21/06/2016, 13:46
Đang đứng ở hai vị trí cuối bảng D Euro 2016, cả CH Séc lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều khao khát chiến thắng tại Lens đêm nay để nuôi hy vọng.

CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ đến với Euro 2016 với những vị thế nhất định. CH Séc trong tất cả các kỳ Euro gần đây nhất đều vượt qua vòng bảng, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ từng đứng thứ ba tại World Cup 2002.

Nhưng thực lực hai nền bóng đá này đã có những thay đổi rõ rệt. Nếu như CH Séc không còn những siêu sao tài năng như Nedved, Koller, Baros thì Thổ Nhĩ Kỳ không còn hào nhoáng như thời điểm Emre, Okan, Hasan Sas, Hakan Sukur còn thi đấu.

CH Séc (trắng) đã giành được trận hòa quý giá trước Croatia

Cả hai đội tuyển này đã đối đấu nhau ở vòng loại, nếu như CH Séc giành ngôi đầu bảng thì Thổ Nhĩ Kỳ là đội thứ ba có thành tích tốt nhất để giành vé đi thẳng. Trong hai lần đối đầu nhau, cả hai đội đều thắng một trận và thực lực hai đội được coi là cân bằng.

Lần gặp gỡ duy nhất giữa hai đội ở giải đấu lớn chính là Euro 2008, khi cả hai nằm ở bảng A. Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng 3-2 trước CH Séc ở lượt đấu cuối nhờ bàn thắng của Nihat Kahveci, qua đó vượt qua vòng bảng và chỉ dừng bước ở giải đấu này ở bán kết.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không hề dễ dàng với hai đội tuyển có lối chơi tinh tế ở châu Âu này. Thổ Nhĩ Kỳ sau hai trận thua 0-1 trước Croatia và 0-3 trước Tây Ban Nha, đang rơi vào trạng thái trắng tay, kể cả có giành được 3 điểm ở trận đấu cuối thì cơ hội đi tiếp khá mong manh.

CH Séc đã làm được điều thần kỳ khi ngược dòng hòa Croatia 2-2 ở lượt trận trước và với tình thế của đội đứng thứ ba tại các bảng, họ sẽ giành vé vào vòng trong nếu đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ tại Lens đêm nay.

Thổ Nhĩ Kỳ gây thất vọng khi thua cả hai trận mở màn Euro 2016

Qua hai trận đã qua, nếu như Thổ Nhĩ Kỳ đang cho thấy sự yếu kém cả về trình độ lẫn thể lực, thì CH Séc được đánh giá cao về tinh thần thi đấu. Trận hòa 2-2 trước Croatia cho thấy đoàn quân HLV Pavel Vrba luôn biết cách vượt qua chính mình trong khó khăn và không hề mất đi ý chí.

Trong thế đường cùng, chắc chắn cả Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc sẽ chiến đấu hết mình vì danh dự, đồng thời nuôi tham vọng đi tiếp. Sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên kinh nghiệm của lão tướng Yilmaz trên hàng công, cùng Arda Turan và Nuri Sahin đầy tinh quái ở phía sau.

CH Séc ngoài khả năng dẫn dắt lối chơi của lão tướng Rosicky thì khả năng dứt điểm đa dạng của Skoda cũng là điểm nổi trội của đại diện Đông Âu. Bên cạnh đó, tiền đạo cao kều Necid luôn biết cách tạo nên sự khác biệt khi được tung vào sân ở hiệp 2, nhờ thể hình cao lớn của mình.

Không còn gì để mất, CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết đấu tại Lens nên đây hứa hẹn sẽ là cuộc so tài cân tài cân sức, giữa hai nền bóng đá đang nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình trên bản đồ bóng đá châu Âu bằng tấm vé tiến vào vòng 1/8, sau thời gian sa sút đến thêm thảm.

Đội hình dự kiến

CH Séc (4-2-3-1): Cech: Kaderabek, Hubnik, Sivok, Limbersky: Plasil, Rosicky, Krejci, Daida, Skalak: Skoda

Thổ Nhĩ Kỳ (4-3-3): Babacau: Baita, Gonul, Topal, Caner, Erkin: Selcuk, Ozyakup, Tufua: Yilmaz, Arda, Sahin

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn