02h00 ngày 21/06, Xứ Wales vs Nga (Bảng B): Tâm điểm Gareth Bale

Thứ hai, 20/06/2016, 10:59
Bỏ qua trận thua đáng tiếc 1-2 trước tuyển Anh, xứ Wales vẫn tràn trề cơ hội lọt vào vòng trong nếu đánh bại tuyển Nga đêm nay.

SVĐ: Municipal (Toulouse)

Tỉ lệ châu Á: 0.82 - 0:0 - 1.11

Tỉ lệ châu Âu: 2.55 - 3.30 - 3.00

Xứ Wales hiện tại đã có được 3 điểm sau 2 lượt trận, và kết quả hoà trước Nga đêm nay, cùng với việc đối thủ cạnh tranh Slovakia không thể khuất phục Anh, thầy trò Chris Coleman có thể hiên ngang bước vào vòng trong.

Qua hai lượt trận, lối chơi của xứ Wales kkhông quá khó đoán. Đa phần những đường lên bóng đều qua chân ngôi sao sáng giá nhất của họ, Gareth Bale. Hai cái tên danh tiếng còn lại ở hàng tiền vệ, Aaron Ramsey và Joe Allen có nhiệm vụ trung chuyển bóng từ tuyến dưới lên hàng công.

Bale vẫn là điểm tựa của xứ Wales. Ảnh: Internet.

Cả Anh và Slovakia đều nắm bắt được lối chơi đó, nhưng họ vẫn chưa hoàn toàn áp chế được Bale và đồng đội. Bản tân ngôi sao của Real Madrid vẫn còn một thứ vụ khí vô cùng lợi hại, đó là tình huống cố định và cụ thể hơn là những quả đá phạt trực tiếp.

Với những gì đã thể hiện, có thể đánh giá xứ Wales mạnh hơn tuyển Nga. Đoàn quân của Leonid Slutsky không cho thấy bất kì dấu ấn chiến thuật đậm nét nào, mà đa phần đến từ những nỗ lực cá nhân. Một điều dễ hiểu khi ngôi sao sáng giá nhất của họ, Alan Dzagoev, không thể góp mặt tại Pháp vì chấn thương. Do đó, Nga vẫn tỏ ra hụt hơi so với các cường quốc khác.

Lối chơi của Nga quá nhạt nhoà. Ảnh: Internet.

Với chỉ 1 điểm sau 2 lượt trận, Gấu Nga buộc phải giành chiến thắng trước xứ Wales mới có hy vọng đi tiếp. Chắc chắn, đoàn quân của Leonid Slutsky sẽ phải chơi tấn công sòng phẳng với xứ Wales ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, ngoài ra còn phải phong toả bằng được "điểm nổ" Gareth Bale.

Trong khi đó, hàng thủ già cỗi và thiếu kết dính sẽ là tử huyệt để Bale và các đồng đội khai thác nhằm chiếm trọn 3 điểm, qua đó cầm chắc tấm vé vào vòng trong.

Dự đoán: Xứ Wales 2-1 Nga

Lực lượng:

Xứ Wales và Nga đều có đội hình mạnh nhất

Thống kê thú vị:

- Hai đội đã gặp nhau tất cả 9 trận trong quá khứ, Nga thắng 5, hòa 3 và chỉ 1 lần thất bại.

- Nga đang kém Xứ Wales 3 bậc trên BXH FIFA khi đứng thứ 29, trong khi Xứ Wales xếp thứ 26.

- Nga đều bị thủng lưới ở 5 trận liên tiếp gần đây.

- Nga chỉ có 4 cú dứt điểm trúng đích sau 2 trận vừa qua, con số này của Xứ Wales là 10 lần.

- Kể từ khi Liên Xô tan rã và bắt đầu được dự Euro từ năm 1996, Nga chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng vào năm 2008, còn lại 3 lần khác đều dừng bước sau vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

Xứ Wales: Hennessey; Chester, Williams, Davies, Gunter; Ledley, Allen, Taylor, Ramsey; Robson-Kanu, Bale.

Nga: Akinfeev; Smolnikov, Berezutski , Ignashevich, Schennikov; Golovin, Neustadter, Kokorin, Shatov, Smolov; Dzyuba

Cục diện bảng B trước loạt trận thứ ba. Ảnh: Internet.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn