23h00 ngày 17/06, Cộng hòa Séc vs Croatia: Cho lần đầu tiên

Thứ sáu, 17/06/2016, 12:08
Croatia được đánh giá rất cao ở bảng D, tuy nhiên Cộng hòa Séc không phải là đối thủ dễ chơi. Sự kịch tính sẽ còn tăng lên cao khi đây mới chỉ là lần đầu hai đội gặp nhau ở một trận đấu chính thức.

Ở vòng bảng, Cộng hòa Séc đã thi đấu rất tốt và khiến Tây Ban Nha bế tắc gần như trong cả trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Gerard Pique đã khiến họ nhận thất bại tối thiểu.

Cộng hòa Séc cần phải làm rất nhiều nếu muốn có điểm trước Croatia. Ảnh: Internet.

HLV Pavel Vrba cho biết: “Tôi hạnh phúc với trận đấu đầu tiên tại EURO lần này mặc dù Tây Ban Nha đã chơi tất tốt. Các cầu thủ đã làm tất cả và tôi tự hào vì điều đó.”

Lối chơi phòng ngự dày đặc có thể được Cộng hòa Séc tiếp tục thực hiện trong trận đấu với Croatia. Lá chắn mà họ tạo ra cực kỳ kiên cố và khó có thể xuyên thủng. Một đội bóng có hàng công sắc bén như Tây Ban Nha cũng khó lòng xuyên thủng thì đây chính là câu hỏi hóc búa nhất dành cho Croatia.

Thầy trò HLV Ante Cacic ra quân thành công với trận thắng 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ với siêu phẩm của Luka Modric, Croatia đã thể hiện lối chơi cực kỳ nhuần nhuyễn và thuyết phục.

Với khả năng tấn công mạnh mẽ từ hai biên với sự góp mặt của Srna và Perisic, Croatia cần nhiều hơn sự tinh quái của tuyến giữa nếu muốn xộc thẳng vào hậu tuyến của Cộng hòa Séc. Những pha căng ngang hay tạt bóng của Croatia rất dễ đi vào bế tắc nếu đối diện với đội hình phòng ngự nhiều tầng bên phía đối thủ.

Chỉ cần thắng đêm nay, Croatia sẽ bước vào vòng knock-out. Ảnh: Internet.

Croatia sẽ cố gắng hết sức để giành 3 điểm, qua đó đoạt vé đầu tiên của bảng D vào vòng knock-out. Modric, người hùng của trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã có bước đầu rất tốt và muốn tiếp tục chiến thắng trước Cộng hòa Séc. Chúng tôi không được phép dừng lại, nếu tiếp tục phong độ này, Croatia sẽ lại có kết quả tốt.”

Croatia rất giỏi trong việc đảo cánh với sự cơ động và nhịp nhàng của tuyến giữa. Modric lẫn Rakitic đều rất giỏi trong việc phân phối bóng và tốc độ của những pha đảo cánh có thể gây sự rối loạn cho hàng thủ Cộng hòa Séc.

Lần đầu gặp nhau, hai bên sẽ có rất đôi chút thời gian để thăm dò đối phương. Tuy nhiên, 3 điểm vẫn là trên hết và Croatia được dự đoán sẽ chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trong khi Cộng hòa Séc một lần nữa thi triển đòn phản công nguy hiểm của mình.

Dự đoán: Cộng hòa Séc 0-2 Croatia

Lực lượng:

Cộng hòa Séc: Dockal vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh, Suchy trở lại sau án treo giò.

Croatia: Đội trưởng Srna vừa trải qua một cú sốc tinh thần do cha của anh vừa qua đời. Tuy nhiên, Srna đã kịp trở lại sau đám tang.

Thống kê thú vị:

- Lần đầu tiên hai đội đối đầu nhau là trong một trận giao hữu năm 1996, Croatia đã thắng trong loạt sút luân lưu.

- Lần thứ hai Cộng hòa Séc đối đầu Croatia cũng là giao hữu năm 2011, Croatia tiếp tục chiến thắng 4-2.

Đội hình dự kiến:

Cộng hòa Séc (4-2-3-1): Cech – Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky – Darida, Plasil – Gebre, Rosicky, Krejci – Necid

Croatia (4-2-3-1): Subasic – Srna, Corluka, Vida, Strinic – Modric, Badeji – Brosovic, Rakitic, Perisic – Mandzukic

Theo  Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn