20h00 ngày 17/06, Italia vs Thụy Điển: Tim đập chân run

Thứ sáu, 17/06/2016, 12:03
3 điểm nữa sẽ đưa Italia đi tiếp. Nhưng HLV Antonio Conte khẳng định đội bóng của ông sẽ không chủ quan sau trận thắng đầu tiên. Trong khi đó, Thụy Điển hiểu rằng đây có lẽ là trận chiến khó khăn nhất của họ.

Chỉ cần 1 trận đấu, tuyển Ý đã trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2016. Nhìn cái cách mà họ khiến 'đội bóng toàn sao' như Bỉ ôm hận, mọi nghi ngờ về sức mạnh của Azzurri đã bị đập tan. Nhưng một người thận trọng và điềm tĩnh như Conte đương nhiên hiểu được rằng mỗi bối cảnh là hoàn toàn khác nhau.

Nhìn xa lại một tí từ vòng loại EURO 2016, Italia không để thua bất kỳ một lần nào trong suốt 10 trận đấu. Tuy nhiên, họ có rất nhiều trận đấu kém thuyết phục, đặc biệt là với các đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều như Azerbaijan hay Malta. Và bản thân vị HLV 46 tuổi ắt hẳn hiểu rõ điểm yếu cố hữu này.

Phát biểu trước trận đấu, Conte cho biết: "Tôi có một đội hình với những người luôn tập trung và kiên định, luôn hãnh diện về thành quả của mình. Tôi đảm bảo rằng 1 trận thắng sẽ không thay đổi thái độ chiến đấu của họ. Tôi tin chắc điều này."

"Đó là một trận đấu tuyệt vời trước tuyển Bỉ, chúng tôi đã có khởi đầu tốt nhất cho EURO 2016. Nhưng chúng tôi chưa giành được gì cả, chưa lọt vào vòng 16 đội, vốn là mục tiêu trước mắt của cả đội. Chúng tôi phải giữ vững đôi chân trên mặt đất, chuẩn bị cho ngày mai và tìm kiếm chiến thắng,"ông chia sẻ một ngày trước trận đấu.

Thụy Điển đã có một trận hòa như thua trước Cộng hòa Ireland. Phải nhờ vào bàn phản lưới của Ciaran Clark, họ mới giữ lại được 1 điểm. Và với hành trang ít ỏi đó, họ biết mình sẽ gặp khó khăn thế nào trước 2 trận cam go còn lại.

Ibra và đồng đội hiểu mình sắp đối mặt với đối thủ khó chịu như thế nào. Ảnh: Internet.

"Có thể Italia không có những ngôi sao sáng giá như trước nữa, nhưng họ vẫn rất mạnh,"HLV Erik Hamren khẳng định. "Họ rất giỏi trong phòng ngự và cả tấn công. Ấn tượng trong trận đấu với Bỉ là vô cùng mạnh. Họ sẽ là một thử thách khó nhằn đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi đang sẵn sàng cho điều này. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể."

Ai cũng có thể hiểu được áp lực là rất lớn lên Zlatan Ibrahimovic và đồng đội vào lúc này. Nếu để thua trước Italia, con đường đi tiếp của họ sẽ trở nên vô cùng hẹp. Vì khi đối đầu với một đội tuyển có hàng công mạnh như Bỉ ở trận cuối cùng, không biết hàng thủ của họ sẽ phải chống đỡ như thế nào, chưa nói đến chuyện giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Candreva, Florenzi, De Rossi, Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder.

Thụy Điển: Isaksson; Lindelof, Granqvist, Johansson, Olsson; Larsson, Ekdal, Kallstrom, Forsberg; Guidetti, Ibrahimovic.

Dự đoán: 1-0

Theo  Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu về hba1c và bệnh đái tháo đường