ĐT Nga bị “đá văng” khỏi EURO, HLV Slutski từ chức

Thứ ba, 21/06/2016, 10:23
Sau khi ĐT Nga bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2016, HLV Leonid Slutski đã quyết định từ chức “thuyền trưởng” của đội bóng xứ sở bạch dương.

Tại EURO 2016, ĐT Nga nằm ở bảng B cùng với Anh, xứ Wales và Slovakia. Ở trận mở màn, “những chú Gấu” đã khởi đầu khá ấn tượng khi cầm hòa đội bóng được đánh giá cao nhất bảng là tuyển Anh với kết quả 1-1.

Những tưởng, đầu xuôi đuôi sẽ lọt nhưng điều đó không ứng nghiệm với ĐT Nga, bởi trong 2 trận đấu tiếp theo, họ lần lượt thất thủ 1-2 trước Slovakia và 0-3 trước xứ Wales.

HLV Leonid Slutski.

Với kết quả này, ĐT Nga đứng bét bảng B và chính thức trở thành đội bóng thứ 3 phải nói lời chia tay EURO sau Ukraine (bảng C) và Romania (bảng A).

Ngay sau thất bại 0-3 trước xứ Wales hồi rạng sáng nay, HLV Leonid Slutski đã quyết định đệ đơn từ chức lên LĐBĐ Nga (RFU). Như vậy, nhà cầm quân 45 tuổi đã trở thành HLV đầu tiên mất việc tại EURO 2016.

Vào ngày 7.8.2015, Leonid Slutski đã được LĐBĐ Nga bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Nga thay Fabio Capello. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già lần thứ 15, Slutski cũng chính là nhà cầm quân duy nhất không hưởng lương.

Phát biểu sau trận đấu với xứ Wales, HLV Leonid Slutski chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả các fan hâm mộ ĐT Nga vì thành tích bết bát này. Tôi là người phải chịu trách nhiệm về việc đội bóng phải dừng bước ngay từ vòng bảng EURO 2016.

ĐT Nga cần được dẫn dắt bởi một HLV khác xứng đáng hơn để giúp đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra trên sân nhà”.

Sau khi chia tay ĐT Nga, nhà cầm quân sinh năm 1971 sẽ tiếp tục công việc dẫn dắt CLB CSKA Moscow, đội bóng mà ông đã gắn bó từ năm 2009.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn