23h00 ngày 22/06, Hungary vs Bồ Đào Nha: Hòa thôi, Ronaldo!

Thứ tư, 22/06/2016, 11:49
Bồ Đào Nha giờ chỉ cần một trận hòa để vào vòng knock-out. Còn Hungary, ắt hẳn họ không chấp nhận từ bỏ ngôi đầu bảng F.
HLV Santos đặt niềm tin nơi Ronaldo. Ảnh: Internet.

Việc sắp xếp các cặp đấu ở vòng 16 đội là tương đối phức tạp. Đội đứng thứ nhì của bảng F chắc chắn sẽ gặp tuyển Anh. Còn đội đứng thứ 3, sẽ gặp Đức hoặc Croatia.

Nhưng bỏ qua việc sẽ gặp đối thủ nào, mục tiêu của Bồ Đào Nhabây giờ là qua vòng bảng cái đã, rồi hãy tính sau. Màn thể hiện của họ qua 2 trận đầu không khiến người ta đánh giá cao đội bóng này. Do đó 1 điểm cũng là quá thành công trong bối cảnh phải gặp đội đầu bảng là Hungary.

Và đương nhiên, với vị thế thuận lợi của mình, Hungary cũng không dại gì để mất ngôi. Nếu đứng đầu bảng F, đoàn quân của Bernd Storck sẽ gặp đội nhì bảng E, có vẻ là những mục tiêu 'dễ ăn' hơn so với Anh, Đức hay Croatia.

Trước trận đấu, HLV Bồ Đào Nha là Fernando Santos phát biểu:"Tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình. Tại sao phải ra sân với tâm thế kẻ chiếu dưới? Tất cả tin tưởng vào đội bóng của tôi cho đến trước cách đây 2 ngày. Chúng tôi đã chơi tốt trước Áo, nhưng tất cả lại nghi ngờ, điều này khiến tôi bị cản trở."

"Tôi tin rằng Ronaldo sẽ vượt qua tất cả để thể hiện những gì tốt nhất. Cậu ta luôn chứng minh rằng mình sẵn sàng để ghi bàn. Tôi chắc chắn cậu ta sẽ có tâm trạng thoải mái. Cậu ta sẽ tiếp tục nhận nhiệm vụ đá phạt trực tiếp và penalty,"ông tỏ ra kỳ vọng vào ngôi sao của mình.

Nhưng niềm tin của chính Ronaldo đang bị lung lay. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ của Cristiano Ronaldo hiện tại, thì không mấy ai tin vào điều đó. Cảm giác bóng của tiền đạo Real Madrid đang gặp vấn đề trầm trọng theo như những gì đã thể hiện trước đó.

Trong khi đó, HLV Bern Storck của Hungary tỏ ra tự hào về thành quả của mình: "Ai có thể nghĩ trước đó là chúng tôi sẽ đứng đầu bảng đấu với 4 điểm, và Bồ Đào Nha sẽ phải thắng để đảm bảo bước vào vòng trong? Tôi không thể đủ khả năng để ca ngợi đội bóng của mình. Chúng tôi phải tiếp tục những gì mình đã thể hiện trong 2 trận trước, và phải phòng ngự một cách có kỷ luật."

Như vậy, có thể tưởng tượng ra sẽ có một trận đấu 'ru ngủ' nữa ở loạt trận cuối cùng. Một kết quả hòa sẽ là đẹp với cả hai đội.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Hungary: DWLDDWLWDD

Bồ Đào Nha: DDWLWWLWLW

Thông tin lực lượng:

Bồ Đào Nha vẫn hi vọng Danilo sẽ kịp bình phục chấn thương lưng sau trận hòa với Áo. HLV Santos cũng xác nhận trường hợp của Andre Gomes và Raphael Guerreiro là không chắc chắn.

Bên phía Hungary thì Attila Fiola có thể sẽ ra sân từ đầu sau khi hậu vệ cánh phải này buộc ngồi ngoài trong trận hòa 1-1 trước Iceland. Còn trường hợp của Lech Poznan và Gergo Lovrencsics vẫn là dấu chấm hỏi.

Dự đoán: 0-0

Đội hình dự kiến:

Hungary: Király; Lang, Guzmics, Juhász, Kádár; Nagy, Gera; Dzsudzsák, Kleinheisler, Lovrencsics; Szalai.

Bồ Đào Nha: Rui Patrício; Vieirinha, Ricardo Carvalho, Pepe, Eliseu; William Carvalho, João Moutinho, Renato Sanches; Ricardo Quaresma, Cristiano Ronaldo, Nani.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn