HLV Hữu Thắng tiết lộ lý do khiến Tuấn Anh lỡ AFF Cup

Thứ ba, 17/01/2017, 08:29
Tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Hữu Thắng đã chỉ ra vấn đề yếu kém trong khâu y tế khiến ĐTVN thất bại ở AFF Cup 2016.
HLV Hữu Thắng thừa nhận đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2016 một phần do vắng Tuấn Anh. Ảnh: Đăng Huỳnh.

Tối 16/1, tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng thắng thắn nhận xét những vấn đề yếu kém của bóng đá nước nhà. Trong đó, ông Thắng nhấn mạnh vào trình độ của các bác sĩ.

"Xin phép Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT cho phép các bộ môn, trong đó có bóng đá thuê chuyên gia y tế nước ngoài để hội chẩn chấn thương ban đầu cho các cầu thủ. Điều đó tưởng đơn giản nhưng vì hội chẩn sai lầm làm lỡ cả giải đấu. Tuấn Anh, Hoàng Thịnh chỉ chấn thương nhẹ nhưng bác sĩ Việt Nam không đủ khả năng, chẩn đoán sai khiến cầu thủ bị lỡ giải đấu quan trọng, ảnh hưởng tới thành tích của đội tuyển", HLV Hữu Thắng phát biểu.

Thành tích của Tuấn Anh khi khoác áo đội tuyển trong năm 2016.

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói thêm: "Tôi xin lỗi Bộ trưởng và chịu trách nhiệm vì đã không đưa đội tuyển đến trận chung kết AFF Cup 2016. Tôi hy vọng VFF và Tổng cục TDTT sẽ tăng cường công tác giáo dục đạo đức để các VĐV biết tiết chế hành động mỗi khi nóng giận, mong Bộ trưởng và người hâm mộ ủng hộ đội tuyển và bỏ qua những lỗi không đáng có".

Bên cạnh ông Hữu Thắng, HLV đội U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cũng có mặt tại buổi gặp thân mật với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tối 16/1.

Vị HLV người Khánh Hòa hứa với Bộ trưởng rằng giải đấu U20 World Cup tới tại Hàn Quốc, ông và các học trò sẽ không quá đặt nặng vấn đề kết quả: "Đội U20 Việt Nam có nhiệm vụ quan trọng hơn cả đó là phải xây dựng hình ảnh đại diện cho đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế tới dự World Cup".

Ông Tuấn cũng một lần nữa nhấn mạnh vấn đề chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

"Thất bại và hình ảnh chưa tốt của đội tuyển tại AFF Cup vừa rồi của chúng ta có một phần do yếu kém về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ. Những cầu thủ tốt nhất ở vị trí trung tâm không được đánh giá sức khỏe, thể trạng chính xác dẫn đến việc phá vỡ kế hoạch đội hình của HLV trưởng. Đến phút cuối, đội phải sử dụng phương án nhân lực khác dẫn đến kết quả không được như ý muốn", HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra quan điểm ủng hộ HLV Hữu Thắng.

Sau phần chia sẻ của huấn luyện viên trưởng các bộ môn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra quan điểm của mình.

"Thời gian vừa qua, chúng ta chưa quan tâm đến đạo đức trong thể thao lắm. Chúng ta luôn có HLV thể lực, HLV chiến thuật nhưng không có HLV về đạo đức, văn hóa. Ngay từ bây giờ, phải đào tạo các vận động viên trẻ đi song song học cả đạo đức lẫn chuyên môn. Chúng ta nên nhớ rằng một phút nông nổi của học trò HLV Hữu Thắng đã khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất quan tâm đến tâm tư, tình cảm của các HLV, VĐV. Ảnh: TCTDTT.

Trước khi kết thúc phần trao đổi về chuyên môn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi gắm tới HLV Hữu Thắng và đội U22 Việt Nam những chỉ đạo rất sát sao: "SEA Games 2017 đã cận kề, bóng đá là môn thể thao được quan tâm nhất và là môn thể thao vua. Tôi đề nghị VFF rút ra những bài học kinh nghiệm để chuẩn bị cho U22 dự SEA Games 2017 tốt nhất. Đáng chú ý phải chuẩn bị tốt cả 3 mặt: thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và cả vấn đề văn hóa ứng xử trên sân cỏ. Tôi gửi gắm niềm tin U22 Việt Nam sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo tại SEA Games tới".

Bên cạnh đó, Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho HLV Hoàng Anh Tuấn và U20 Việt Nam dự Vòng chung kết U20 Thế giới: "Tôi hy vọng U20 Việt Nam sẽ thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì đất nước, vì nhân dân. U20 Việt Nam phải chơi hết mình, fair-play và thể hiện được văn hóa và tinh thần của người Việt Nam, qua đó để lại ấn tượng tại VCK U20 thế giới".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích