VFF sẽ tìm trợ lý ngôn ngữ khác cho HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 27/09/2018, 14:56
Sau khi trợ lý Lê Huy Khoa bất ngờ xin rút lui khỏi đội tuyển vì lùm xùm chuyện tiết lộ nhiều “thâm cung bí sử” của đội tuyển U23 và Olympic trong hai cuốn sách của mình, VFF cho biết HLV Park Hang Seo sẽ có trợ lý ngôn ngữ mới, với những tiêu chí được đáp ứng để đảm bảo công việc diễn ra bình thường.

Vụ việc trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của đội tuyển Olympic Việt Nam bất ngờ xin rút lui khỏi đội tuyển đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chuyện lùm xùm này, và thực tế không ít người phản ứng với cách mà ông Khoa đã làm.

Đặc biệt là VFF, rõ ràng tổ chức này không hài lòng khi rất nhiều chuyện nội bộ đáng lẽ chỉ có người trong nhà biết với nhau, lại được nói rộng rãi với báo chí và dư luận.

VFF sẽ tìm trợ lý ngôn ngữ khác thay thế cho ông Lê Huy Khoa

Chẳng hạn như chuyện lý do vì sao Công Phượng không được ra sân ở trận tranh huy chương đồng với Olympic UAE ở Asiad là từ những nhầm lẫn vô tình của hai thầy trò (Công Phượng chỉ sút bằng chân trái khiến HLV Park Hang Seo nghĩ tiền đạo HA Gia Lai chấn thương ở chân phải trong buổi tập), không nên tiết lộ ra ngoài khi giải đấu đã khép lại.

Bên cạnh đó, việc trợ lý Huy Khoa sớm “công bố” một số thông tin về bản danh sách đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, dù HLV Park Hang Seo vẫn chưa trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép, rõ ràng là không phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của một trợ lý ngôn ngữ.

Được biết, VFF đã có một buổi làm việc với ông Lê Huy Khoa để trao đổi về những lùm xùm mới đây, để vị này hiểu rõ hơn vấn đề. Về quyết định xin chia tay của vị trợ lý ngôn ngữ, VFF nêu rõ quan điểm: “Hợp đồng giữa VFF và ông Khoa có quy định bảo mật các thông tin nghề nghiệp. Anh Huy Khoa chỉ được phép phát ngôn về những gì liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách, thông tin với báo chí trong khuôn khổ những gì đã quy định trong hợp đồng”.

Sau khi trợ lý Lê Huy Khoa rút lui, VFF sẽ tùy theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo để chọn một trợ lý ngôn ngữ khác phù hợp. HLV người Hàn Quốc chưa có bất kỳ ý kiến nào về những lùm xùm của ông Khoa thời gian qua.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn