Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: "Công Phượng, Quang Hải sẽ làm nên khác biệt"

Thứ sáu, 16/11/2018, 09:38
“Khi trái bóng nằm trong chân họ đã tiềm ẩn sự nguy hiểm vì đối thủ chẳng biết đường nào mà lần. Nếu Hải và Phượng phát huy được những ngón nghề này, chúng ta sẽ có những bàn thắng bất ngờ” chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định trước trận Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11.

PV: Theo dõi 2 trận đấu của Malaysia, ông nhận xét như thế nào về đối thủ này, liệu họ có giấu bài không?

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: Có thể hai trận đấu với Malaysia và Lào, người Mã chưa đá đúng phong độ của họ. Tôi không nghĩ rằng, đội bóng HLV Tan Cheng Hoe đang giấu bài hay chờ đấu với Việt Nam mới bung sức. Thực tế cho thấy, Malaysia vẫn có nền tảng thể lực tốt nhưng về lối chơi thì không còn sắc sảo. Có thể sự đổi thay trên băng ghế kỹ thuật đã làm ảnh hưởng đến điều này. Thêm nữa, ông Tan cũng không có nhiều khuôn mặt xuất sắc như trước đây. Trận đấu với Lào, họ thắng cực kỳ chật vật nhờ 2 bàn thắng muộn của một lão tướng, đấy cũng là điểm đáng chú ý.

Đâu là điểm đáng chú ý và ĐT Việt Nam cần làm gì để chiếm thế thượng phong, thưa ông?
Bao năm rồi, các ĐTQG của chúng ta vẫn xem họ là khắc tinh, cho nên trận này HLV Park Hang Seo cũng cần có những tính toán khoa học, cẩn thận. Theo tôi, tuyến mạnh nhất của Malaysia vẫn là tiền vệ. Ông Park cần thêm những cầu thủ có sức mạnh bên cạnh Quang Hải, Xuân Trường. Lối chơi của Việt Nam chỉ trơn tru khi chúng ta kiểm soát được khu trung tuyến. Tôi đặc biệt lưu ý đến hai hành lang cánh của Malaysia có những cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ. Đây cũng là điểm mạnh của ĐT Việt Nam và tôi nghĩ, ông Park sẽ lấy tấn công để phòng ngự nhằm đẩy lùi những cầu thủ chạy cánh của họ. Về cơ bản lối chơi của ĐT Việt Nam đã được hình thành dựa trên những pha phối hợp ngắn, nhỏ. Sự đa dạng còn đến từ việc chúng ta sở hữu những cầu thủ có thể phát động tấn công bằng những đường chuyền dài như Xuân Trường, thậm chí cả trung vệ.
ĐT Việt Nam đã sẵn sàng đón tiếp Malaysia.
Theo ông những cầu thủ nào sẽ làm nên sự khác biệt cho ĐT Việt Nam trước người Mã?
Theo dõi thời gian qua, tôi đặc biệt thích Quang Hải và Công Phượng, đây là hai cầu thủ chơi bóng rất thông minh. Khi trái bóng nằm trong chân họ đã tiềm ẩn sự nguy hiểm vì đối thủ chẳng biết đường nào mà lần. Nếu Hải và Phượng phát huy được những ngón nghề này, chúng ta sẽ có những bàn thắng bất ngờ. Malaysia không còn hay như trước nhưng sẽ là sai lầm nếu chơi chủ quan, khinh địch. Các cầu thủ của ông Park cần tập trung cao độ cho trận đấu có ý nghĩa quyết định này. Sự tập trung cũng là cách mà chúng ta tôn trọng và phục vụ NHM nước nhà.
Một câu chuyện được đề cập rất nhiều trong thời gian qua, đó là áp lực tâm lý mà các cầu thủ của HLV Park Hang Seo có thể gặp phải. Theo góc nhìn của ông thì điều đó có diễn ra trong trận đấu tới không?
Trận đấu này mang theo rất nhiều kỳ vọng, nếu nhìn từ câu chuyện đoàn người phải xếp hàng rồng rắn, phải chực chờ để mua cho mình một chỗ ngồi trên Mỹ Đình. Tôi thực sự mến mộ ĐT Việt Nam vì thời điểm hiện tại, các cầu thủ của ông Park vô cùng bản lĩnh nhờ được tôi luyện qua những giải đấu ở đẳng cấp châu lục. Từ VCK U23 châu Á, giải đấu mà chúng ta là những nhà Á quân cho đến việc lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 đã cho thấy được sự ổn định ở cấp độ chuyên môn lẫn tinh thần.
Ông dự đoán kết quả trận đấu này như thế nào?
Từ bây giờ tôi đã nghĩ đến một chiến thắng với cách biệt 2 bàn cho ĐT Việt Nam. Và tôi tin điều đó sẽ trở thành sự thật.
Xin cám ơn ông!
Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn