Công Phượng - hung thần của bóng đá Malaysia

Thứ sáu, 16/11/2018, 13:40
Trên các cấp độ đội tuyển, bất cứ khi nào có sự xuất hiện của Công Phượng, Việt Nam đều đánh bại Malaysia.

Vòng loại U23 châu Á tại sân Shah Alam (ngày 27/3/2015). Trước sức ép của khán giả cùng lối chơi bạo lực của đội chủ nhà, U23 Việt Nam vẫn thi đấu tích cực, áp đặt được thế trận và chỉ bị dẫn trước bởi sai lầm của thủ môn Hoài Anh.

Các học trò của HLV Toshiya Miura sau đó vùng lên. Sau khi đánh gót kiến tạo cho Võ Huy Toàn gỡ hòa, Công Phượng trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Việt Nam nhờ đó giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar.

Tại chiến dịch vòng loại trên đất Malaysia kể trên, Công Phượng đóng góp tổng cộng bốn bàn.

SEA Games 2015 tại Singapore. Chừng ba tháng sau, Công Phượng - trong thành phần đội U23 - gặp lại Malaysia. Cũng như lần đối đầu trước, tiền đạo của Việt Nam tiếp tục là mục tiêu săn đuổi.

Tuy nhiên, "số 10" vẫn thi đấu ấn tượng, ghi dấu giày trong bốn bàn thắng - trong đó có hai lần trực tiếp lập công và hai lần đem về phạt đền. Việt Nam đè bẹp Malaysia 5-1, dù Công Phượng chỉ thi đấu đến phút 66.

Việt Nam sau đó đứng nhì bảng để vào bán kết và đoạt HC đồng.

Giao hữu trên sân Thống Nhất năm 2017. Trận này, Công Phượng được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao băng đội trưởng và thi đấu xông xáo.

Sau khi có đường dọn cỗ cho Văn Toàn lập công, phút 81 Công Phượng đi bóng qua năm hậu vệ Malaysia rồi sút cú sút không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0.

Tính cả lần đối đầu ở giải U19 Đông Nam Á 2013, mỗi khi có Công Phượng, Việt Nam luôn giành chiến thắng trước Malaysia.

Trong những cầu thủ của tuyển Việt Nam hiện tại, Văn Quyết từng sút tung lưới tuyển Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tại sân Shah Alam trong chiến thắng 2-1.

Tại vòng bảng AFF Cup 2016 gặp tuyển Malaysia, Trọng Hoàng (8) là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Trận này Công Phượng đá từ đầu nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng từng sút tung lưới U23 Malaysia ở SEA Games 2015. Sau bàn ấn định chiến thắng 5-1 đó, anh đã bật khóc.

Đồng đội của anh là tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng từng ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở giải U19 Đông Nam Á 2013.

Tiền vệ Võ Huy Toàn cũng từng ba lần sút tung lưới bóng đá Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014, vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 2017. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng không được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển lần này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích