Báo châu Á: Công Phượng đã khiến K-League phải thay đổi cả quy chế

Thứ sáu, 19/04/2019, 11:31
Trang Fox Sports Asia vừa qua đã đăng tải thông tin về việc K-League quyết định thay đổi quy chế đăng ký các ngoại binh kể từ mùa giải 2020.

Sau khi rời chiến dịch Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng đã bay sang Hàn Quốc để gia nhập CLB Incheon United theo dạng cho mượn từ HAGL. Thương vụ này thu hút rất nhiều sự quan tâm của NHM Việt Nam trong và ngoài nước.

Công Phượng mang đến những điều tích cực cho CLB Incheon United.

Hiện tại, sau thời gian làm quen, hoà nhập, tiền đạo người Việt Nam đã chứng tỏ được khả năng và giá trị của mình trong đội hình Incheon. Trong 4 trận đấu gần đây của CLB, số 23 đã được đá chính đến 3 trận. Tuy chưa ghi được bàn thắng nhưng tiềm năng toả sáng của cầu thủ gốc Nghệ An là không thể phủ nhận.

Ngoài đóng góp chuyên môn, Công Phượng còn mang đến một lượng fan rất hùng hậu từ Việt Nam cũng như người Việt tại Hàn cổ vũ hết lòng cho Incheon United. CLB này cũng đã có nhiều chính sách để tri ân lượng khán giả mới này như: giảm giá 50% giá vé cho người Việt khi đến sân nhà Incheon cổ vũ.

Nhận thức rõ sức lan toả của hiệu ứng Công Phượng, theo trang Fox Sports Asia, BTC K-League đã quyết định đưa ra một quy chế mới, sẽ áp dụng ở mùa giải 2020: "Công Phượng đã mang đến làn gió mới cho Incheon và cả K-League. Mỗi khi cầu thủ này xuất hiện trên sân, rõ ràng các CĐV có hứng thú hơn và anh cũng nhận được sự quan tâm, theo dõi từ NHM quê nhà.

Trang Fox Sports Asia đưa tin về việc thay đổi chính sách ngoại binh của K-League sau hiệu ứng của Công Phượng tại Incheon.

Tiền đạo này đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến việc quảng bá và phát triển thương hiệu của giải đấu hàng đầu Hàn Quốc đến NHM Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Nắm bắt được thị hiếu này, BTC K-League đã quyết định sẽ tăng số lượng ngoại binh thành 3+1+1 tức là tăng thêm 1 suất Đông Nam Á (3 ngoại binh ngoài châu Á + 1 ngoại binh châu Á + 1 ngoại binh Đông Nam Á). Rõ ràng, cậu học trò cưng của HLV Park Hang-seo đã khiến cả K-League phải thay đổi sau những nỗ lực và hiệu ứng anh tạo ra tại Incheon United."

Chính sách ngoại binh mới của K-League rõ ràng muốn nhân rộng hình ảnh giải đấu đến với NHM khu vực Đông Nam Á đầy tiềm năng. Hiện tại Thai-League cũng đã áp dụng chính sách này và các đội bóng hàng đầu nơi đây cũng thâu tóm nhiều ngôi sao của khu vực như: Văn Lâm, Xuân Trường (Việt Nam), Stephan Palla, Michael Falkesgaard (Philippines), Si Thu Aung, Aung Thu (Myanmar), Soukaphone Vongchiengkham (Lào).

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích