3 điều rút ra sau trận Man City vs Tottenham: Man City tự trách, Tottenham không phải để khinh thường

Thứ năm, 18/04/2019, 08:55
Dưới đây là 3 điều rút ra sau trận đấu kịch tính giữa Tottenham và Man City tại lượt về tứ kết Champions League

1. Man City nên tự trách

Man City và Tottenham đã cống hiến cho khán giả trận cầu vô cùng mãn nhãn rạng sáng 18/4. Cả 2 đội thi đấu cởi mở, tự tin cũng như tràn lên tấn công dồn dập ở những phút đầu tiên. Etihad gần như quay cuồng trong cơn mưa bàn thắng khi chỉ 25 phút, đại diện thành Manchester cùng Spurs lần lượt bỏ túi 3 và 2 bàn thắng.

Man City nên tự trách bản thân.

Lợi thế sân nhà cùng lối đá áp đảo đối phương đến mức nghẹt thở, thầy trò Pep Guardiola thể hiện ý định đánh phủ đầu đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đó là lý do tại sao họ dồn toàn lực để xuyên thủng mành lưới Tottenham và tạo nên màn đọ súng hấp dẫn. Chỉ tiếc, trong một ngày ông lớn bắc London thi đấu thăng hoa trên đôi chân của Son Hueng-Min, đoàn quân áo xanh đã phải khóc hận.

Tottenham đã trình diễn bộ mặt quá xuất sắc, bản lĩnh trên thánh địa Etihad, điều này không sai. Song, Man City nên tự trách khi đã để trận đấu vượt tầm kiểm soát của CLB. Hàng thủ đội nhà đã có ngày làm việc tệ hại và liên tục mắc sai lầm khiến họ rơi vào thế khó khăn. Ở 2 bàn thắng của tiền đạo Hàn Quốc, chính Laporte, cái tên chủ chốt nơi hàng thủ thi đấu lóng ngóng và để thủng lưới.

Chưa kể, tuyến giữa trứ danh của Citizen cũng không có màn trình diễn thuyết phục. Ngoài Kevin de Bruyne, Silva cùng Gundogan thi đấu nhạt nhòa và không thể áp đảo đối phương ở khu trung lộ. Còn hàng công, 4 bàn thắng nhưng thật sự các tiền đạo Man City đã phung phí quá nhiều cơ hội. Họ tung ra 20 cú sút, chỉ 8 lần bóng đi trúng đích, trong khi đó, phía Tottenham, 11 cú sút và bóng đi trúng đích 7 lần.

Thầy trò Pep thừa hiểu việc thi đấu trên sân nhà mang tính 2 mặt, chỉ cần để đối phương ghi 1 bàn, họ phải có 2 bàn thắng. Và rồi, 1 ngày cả đội chơi không xuất sắc hơn đối thủ, Man City đã phải trả giá bằng danh hiệu tại đấu trường châu Âu.

2. Còn ai dám khinh thường Tottenham?

Tottenham, cái tên chẳng mấy ai chú ý khi chật vật lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 Champions League. Và rồi, lá thăm may rủi đẩy họ đến cánh cửa tử một lần nữa với việc đối đầu cùng ông lớn Dortmund. Chẳng ai đánh giá cao Spurs và cũng chẳng ai tin họ sẽ đả bại được đại diện Bundesliga.

Tottenham xứng đáng đi tiếp.

Thế nhưng, thầy trò Pochettino đã chứng minh với làng túc cầu họ mạnh mẽ và bản lĩnh như thế nào. Tới nay, không chỉ quật ngã Dortmund, "Gà trống" còn đẩy ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch C1, Man City loại khỏi giải đấu. Rạng sáng 18/4, đoàn quân áo trắng thi đấu thăng hoa và giành tấm vé vào bán kết vô cùng thuyết phục.

Đúng là Tottenham phải nhờ đến luật bàn thắng sân khách để đi tiếp nhưng cách họ chiến đấu trước Man City xứng đáng với những lời khen tặng. Được đánh giá thấp hơn, phải thi đấu nơi đất khách, thầy trò Pochettino vẫn tự tin gỡ hòa, vươn lên dẫn trước rồi ghi bàn thắng quyết định trong tình thế bị chèn ép đến nghẹt thở. Rõ ràng, với bản lĩnh như thế, đại diện bắc London không còn là cái tên đáng bị khinh thường ở vòng đấu tới.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích