Incheon gặp bại tướng của đội Xuân Trường, Công Phượng lại đá chính?

Thứ bảy, 06/04/2019, 10:11
Công Phượng hứa hẹn tiếp tục được ra sân khi Incheon United phải làm khách trên sân của đương kim vô địch Jeonbuk Hyundai Motors.

Có một cái "dớp" đang đeo bám Công Phượng, đó là Incheon United không ghi được bàn thắng nào trong thời gian cầu thủ này góp mặt trên sân. Trận gặp Sangju Sangmu, Công Phượng vào sân 30 phút cuối, Incheon United đang thua 0-1 thành thua 0-2 chung cuộc. Trận gặp Suwon Samsung Bluewings, Công Phượng vào sân khoảng 25 phút, Incheon United đang thua 1-2 thành thau 1-3. Trận gặp Daegu FC, Công Phượng đá cả trận, Incheon United thua 0-3.

Công Phượng chưa có duyên chiến thắng cùng Incheon.

Tất nhiên, thông số trên chỉ mang tính tham khảo, bởi chân sút gốc Đô Lương đã có màn trình diễn không đến nỗi nào. 4 đường chuyền thuận lợi cho đồng đội cùng nhiều tình huống xử lý mang tính đột biến cao là thông số chấp nhận được với tân binh lần đầu đá K-League như Công Phượng. Báo giới Hàn Quốc nhận định Công Phượng đã đáp ứng kỳ vọng của cổ động viên. Trong khi đó, HLV Jorn Andersen ca ngợi cầu thủ số 23 là điểm sáng trong lối chơi của đội nhà. Điều đáng buồn duy nhất chỉ là Incheon United đã không thắng 3 trận đã qua.

Với màn thể hiện trước Daegu FC, Công Phượng có tới hơn 90% sẽ đá chính trong trận đấu chiều nay. Incheon United đang khủng hoảng lực lượng khi có tới 7 ca chấn thương. Sau Jun Jae Nam, đội bóng áo xanh-đen sẽ mất thêm 1 trụ cột nữa trên hàng công, đó là đội phó Stefan Mugosa. Chân sút người Montenegro chấn thương gối và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận này. Do đó, Công Phượng sẽ được lựa chọn với vai trò mũi nhọn bên cạnh Heo Yong Jun và Kim Bo Seob.

90 phút trước Daegu FC, Công Phượng đã được xếp chơi vị trí tiền đạo thứ hai, hoạt động rất rộng xung quanh tiền đạo cắm là Mugosa. Đây là vai trò không lạ lẫm với Công Phượng trong màu áo tuyển Việt Nam, cho phép cầu thủ này hoạt động độc lập và tạo đột biến ở mọi vị trí trên hàng tấn công.

Dẫu vậy, khi hàng tiền vệ Incheon United bất lực trong việc kiểm soát thế trận như trong 2 trận gần nhất, Công Phượng có nỗ lực đến mấy cũng rất khó một mình tạo đột biến như khi chơi bóng ở Việt Nam. Nên nhớ, các cầu thủ ở K-League có tốc độ, sức mạnh và khả năng áp sát tốt bậc nhất châu Á.

Công Phượng cần phối hợp tốt hơn với đồng đội.

Do đó, Công Phượng sẽ phải quen với lối tư duy khác, suy nghĩ và đưa ra quyết định trước khi nhận bóng và tích cực phối hợp với đồng đội hơn. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Công Phượng phải dự bị trong giai đoạn đầu mùa bóng và chỉ được ra sân khi đội nhà gặp nhiều ca chấn thương. Đòi hỏi cầu thủ này phải thích nghi ngay là tương đối khó, nhất là khi Incheon United ưu tiên chơi bóng dài, bóng bổng, trong khi Công Phượng không mạnh ở khả năng tranh chấp.

Trận đấu chiều nay còn khó khăn hơn vạn lần khi Incheon United phải gặp Jeonbuk Hyundai Motors - đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc. Jeonbuk là đương kim vô địch K-League và sở hữu hàng tấn công với sức mạnh đáng nể. Mùa giải trước, Jeonbuk vào đến tứ kết AFC Champions League và từng đè bẹp Thiên Tân Quyền Kiện của Alexander Pato với 6-3 trên sân nhà. Sau 5 trận, đội bóng của Kim Shin Wook đã ghi đến 10 bàn, nhiều nhất giải.

An ủi lớn nhất cho Incheon United là đội bóng này có thành tích đối đầu khá tốt với Jeonbuk. Mùa giải trước, Incheon United từng đánh bại Jeonbuk 3-2 để có chiến thắng đầu tiên ở K-League, trước khi cầm hoà đối thủ 3-3 trong trận lượt về (có thời điểm dẫn 3-1). Incheon United tấn công khá kém, song đội bóng của HLV Andersen lại rất có duyên với mành lưới Jeonbuk.

Jeonbuk (áo trắng) bất ngờ thua trận trước Buriram của Supachok hay Supachai.

Sự bất ổn của đối thủ cũng là lợi thế để Incheon United tận dụng. Jeonbuk vừa có thất bại choáng váng trước Buriram United ở AFC Champions League với tỉ số 0-1.

Trong trận đấu đó, các đồng đội của Xuân Trường đã chơi phòng ngự tuyến hai (với số đông tuyến giữa) cực kỳ tốt, phong toả tất cả các mũi nhọn của Jeonbuk, buộc đối thủ phải chơi bóng dài và "im tiếng" trong cả trận đấu. Đó sẽ là gợi ý cho Incheon United trong trận này, trong bối cảnh hàng thủ đội khách chơi cực kém sau 5 trận đầu tiên (thua 9 bàn).

Với thế trận phòng ngự phản công, hy vọng Công Phượng sẽ phát huy được điểm mạnh của mình để giúp Incheon United làm nên chuyện, dù rất khó khăn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích