Báo Hàn Quốc khen ngợi: "Công Phượng thỏa mãn mọi kỳ vọng của CĐV"

Thứ hai, 01/04/2019, 09:46
MSN Sport dành lời khen cho màn trình diễn của Công Phượng dù đội bóng của anh đã thua cả 2 trận gần nhất.

Incheon United đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ với 2 thất bại gần nhất (thua Sangju Sangmu 0-2, thua Suwon Bluewings 1-3). Ở giải R-League cho các cầu thủ dự bị, Incheon United cũng không thắng được Suwon FC, đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, màn trình diễn trong 2 trận đã qua có thể xem như sự khích lệ với cá nhân Công Phượng.

Từ chỗ không được đặt niềm tin, Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen sử dụng với vai trò dự bị chiến lược. Theo MSN Sport, màn thể hiện của Công Phượng là đủ để cổ động viên thấy thoả mãn. "Incheon United thua 1-3 trước Suwon, nhưng Công Phượng lại thể hiện được những kỹ năng và phẩm chất để làm thoả mãn bất cứ ai đã chờ đợi cầu thủ này".

Công Phượng đã chơi tốt trước Suwon. (Ảnh: Sport Chosun)

Thời gian hoà nhập ngắn ngủi là lý do khiến HLV Andersen chần chừ trong việc sử dụng Công Phượng, song chiến lược gia người Na Uy sẽ phải thay đổi quan điểm khi chân sút sinh năm 1995 có màn thể hiện tốt.

"Công Phượng không có nhiều thời gian tập luyện cùng Incheon United. Trận đấu vừa qua, cầu thủ mang áo số 23 chỉ vào sân 25 phút tính cả thời gian bù giờ. Trước trận đấu, nhiều cổ động viên Việt Nam đã mang cờ đỏ sao vàng đến sân để cổ vũ cầu thủ con cưng.

Khi cầu thủ Incheon United ngã xuống ở giữa hiệp 2, khán giả đã hướng sự chú ý đến Công Phượng bên ngoài sân dù anh ấy vẫn đang khởi động cùng 1 cầu thủ nữa. Khán giả rất muốn xem Công Phượng thi đấu. Khoảnh khắc Công Phượng vào sân, nhiều người đã gương cao lá cờ Việt Nam và chờ đợi một điều gì đó.

Một đường chuyền sâu xuống cho Jun Jae Nam để phá vỡ kết cấu phòng ngự Suwon, một pha chuyền bóng một chạm để Kim Jin Ya băng xuống đối mặt và một pha bóng nhận thẻ vàng với cầu thủ đối phương, Công Phượng đã thể hiện được những gì người ta kỳ vọng ở anh. Công Phượng vẫn đang từ từ hoà nhập với K-League" - MSN đánh giá.

Incheon United ưu đãi cho CĐV Việt Nam muốn theo dõi Công Phượng.

Sport Chosun cũng dành lời khen cho Công Phượng khi cho rằng tiền đạo gốc Đô Lương đã tạo ra sóng gió về phía khung thành Suwon trong ít phút có mặt trên sân. Nếu Kim Jin Ya đánh bại thủ môn đội chủ nhà trong pha đối mặt, Công Phượng đã có pha kiến tạo đầu tiên ở K-League. 3 trận đấu liên tiếp, Incheon United đều không ghi được bàn trong thời gian Công Phượng góp mặt trên sân.

"Vào thời điểm đó, chúng tôi đang bị dẫn trước với tỷ số 2-1 và tôi muốn đội nhà chơi với 2 tiền đạo nên đã tung cậu ấy vào sân. Trong khoảng thời gian đầu tiên, cậu ấy đã chơi rất năng động. Các cầu thủ Suwon đã kèm Công Phượng rất chặt nhưng dù sao, cậu ấy làm hết sức rồi", HLV Andersen trả lời trong cuộc họp báo sau trận.

Với những gì đã làm được, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ được ra sân ở trận đấu tiếp theo, nhưng suất đá chính vẫn nằm ngoài tầm với của cầu thủ này khi HLV Andersen vẫn ưu tiên những cái tên giàu kinh nghiệm hơn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích