Vì sao cầu thủ U23 Việt Nam mặc áo đấu không có tên sau lưng?

Thứ ba, 26/03/2019, 14:44
Người hâm mộ đã không khỏi thắc mắc khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội mà không có tên trên áo.

Cầu thủ U23 VN ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với U23 Brunei mà không có tên trên áo.

Trả lời vấn đề này, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết do quy định của điều lệ, các đội tuyển tham dự vòng loại không bắt buộc phải in tên cầu thủ lên áo đấu. Ông nói: "Quy định của điều lệ không bắt buộc. Các đội U23 Thái Lan, Indonesia hay Brunei in tên lên áo. Còn đội tuyển U23 Việt Nam về mặt chiến thuật, bí mật đấu pháp và nhân sự cần phải được chú trọng nên chúng tôi không in tên cầu thủ lên áo".

"Ngay cả việc đảo số áo nữa cũng là một trong nhiều cách để tránh sự quan sát của đối thủ về cầu thủ quan trọng của đội", ông nói thêm.

Các cầu thủ U23 Thái Lan với số áo sau lưng ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Brunei.

Việc mặc áo không có tên sau lưng thực tế là chuyện không mới và cũng không hiếm trong bóng đá. Như ở vòng sơ loại bảng F World Cup 2018 khu vực châu Á, cả hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau trong trận lượt đi tại Bangkok hồi tháng 5/2015 cũng đều mặc áo không có tên cầu thủ sau lưng.

Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng vài lần cho các học trò đổi số áo (không có tên) cho nhau trong buổi tập chuẩn bị cho các giải đấu trước đó nhằm tránh sự quan sát của đối thủ.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích