Bầu Đức: "Cảm ơn HLV Park đưa bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan"

Thứ ba, 02/04/2019, 14:56
Sướng khi Việt Nam liên tục thắng Thái Lan, bầu Đức cho rằng Việt Nam nên tập tức tích cực chuẩn bị tranh suất dự World Cup, trong đó xuất khẩu cầu thủ ra những giải lớn mang tính mấu chốt.

Bầu Đức mong các CLB sẽ mạnh dạn cho cầu thủ sớm xuất ngoại để Việt Nam có thể tranh suất dự World Cup

Hơn 10 năm trước, ức vì Việt Nam mắc bệnh “sợ Thái”, gặp là thua liểng xiểng, bầu Đức xắn tay đầu tư khủng cho bóng đá trẻ. Ông tin Việt Nam có thể chơi bóng hay hơn Thái Lan.

Ấp ủ đó nay đã trở thành hiện thực. Dù đầu tư cho bóng đá trẻ ở Việt Nam vẫn chưa xứng với tiềm năng, nhưng nỗ lực của HAGL và các trung tâm trẻ khác như Hà Nội, Viettel, PVF, SLNA... giúp các đội tuyển chúng ta liên tục đánh bại người Thái ở các cấp độ trẻ.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, chúng ta vô địch Đông Nam Á, xếp trên cơ Thái Lan vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Ông Đức nhận định: “Nhìn lại hành trình 10 năm như vậy, tôi rất vui vì chúng ta đang làm tốt. Tôi muốn cám ơn HLV Park Hang-seo đã góp công dẹp bỏ nỗi sợ Thái Lan cho cầu thủ Việt Nam.

Giờ ta nhất Đông Nam Á, xếp nhì U.23 châu Á và lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu lục. Rõ ràng thứ hạng Việt Nam đã cải thiện rất nhiều. Nhật Bản, Hàn Quốc gặp mình đá gay go đó, chứ không phải dễ ăn như hồi xưa.

World Cup 2022 khả năng cao châu Á có 8 đội. Việt Nam phải tranh ngay một suất. Được hay không là chuyện khác, nhưng đừng tự ti.

Các ý kiến chuyên môn Việt Nam muốn mơ World Cup phải cho cầu thủ xuất ngoại đến các nền bóng đá mạnh hơn là đúng quá!”.

Bầu Đức cám ơn HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam dẹp bỏ căn bệnh sợ Thái.

Ông bầu cá tính này phân tích: “Cầu thủ phải tiếp cận tầm cao hơn. Vì sang đó mình sẽ đá với họ mỗi tuần, trong tương lai nếu Việt Nam muốn tranh thì phải gặp Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...

Chơi bóng nhiều tại đó sẽ giúp các em chơi tự tin hơn và nâng dần trình độ. Cứ ở nhà hoài thì sao đá được. Phải nâng tầm lên bằng cách chơi cho các CLB lớn. Nên cho cầu thủ đi để họ va chạm”.

Hỏi, khi một số CĐV lo lắng Xuân Trường chưa gặt hái thành công ở Buriram United? ông Đức cho rằng: “Xuân Trường là cầu thủ chuyên nghiệp. Qua Thái chơi bóng thì cứ để em chơi, có ảnh hưởng gì đâu.

Việc Xuân Trường ít ra sân hay dự bị ở Buriram không có vấn đề gì hết. Cầu thủ có lúc này lúc kia. Đá chính chưa hẳn đã hay mà dự bị chưa chắc đã dở. Còn phụ thuộc tính toán của HLV nữa.

Chúng tôi luôn tôn trọng hợp đồng với Buriram United. Xuân Trường sẽ biết phải cạnh tranh thế nào ở đó. Bóng đá chuyên nghiệp là vậy và HAGL sẽ không gọi Trường về sớm.

HAGL chẳng có lý do gì để ý kiến cả. Trình độ cầu thủ mình, cầu thủ bên kia thế nào khi sang CLB người ta sẽ phải tính toán. Đâu phải sang muốn đá ngay là đá đâu”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích