101 cua-rơ chinh phục giải xe đạp Cup Truyền hình TP.HCM

Thứ năm, 04/04/2019, 14:02
Các tay đua sẽ thi tài trên hành trình 1926km từ Nghệ An và kết thúc tại TP.HCM đúng ngày 30/4 lịch sử.

Toàn bộ 16 chặng đua sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thông tin của HTV Thể thao.

Ban tổ chức Cup Truyền hình TP.HCM, sáng 4/4, tổ chức họp công bố các thông tin về giải năm 2019. Ở lần thứ 31 diễn ra, có 101 tay đua đến từ 13 CLB xe đạp trong nước tham dự. Những ê-kíp mạnh như TP.HCM, An Giang, Đồng Tháp, Quân Đội, Đồng Nai... đều có hai đội tham dự. Mỗi đội có bảy tay đua, được phép tăng cường một ngoại binh trong số đó.

Các tay đua phải vượt lộ trình dài gần 2.000 kilomet trước khi về đích tại TP.HCM. (Ảnh: HTV).

Năm nay, giải không đua xuyên Việt, nhưng quãng đường từ Nghệ An vào đến TP.HCM vẫn là thử thách khắc nghiệt để các cua-rơ chinh phục. Chặng mở màn diễn ra ngày 13/4 tại Vinh (Nghệ An), chặng đua cuối diễn ra từ Bảo Lộc đi TP.HCM ngày 30/4.

"Bên cạnh các cung đường dọc quốc lộ 1, trải dài từ Miền Trung vào Nam Bộ, nét mới của giải năm nay là tuyến đường lên Tây Nguyên. Sau đó, đoàn đua sẽ thực hiện chặng đua lần đầu tiên có trong lịch sử Cup Truyền hình, từ Gia Lai xuống Phú Yên. Đây là chặng đua dài nhất giải với 220km, đi qua nhiều địa danh lịch sử", ông Nguyễn Đình Khôi, trưởng Ban điều hành cuộc đua cho biết.

Cup Truyền hình TP.HCM 2019 có 16 chặng đua. Bốn trong số là là các chặng đua sky (đua vòng tròn tính điểm) ở Vinh, Huế, Pleiku, Đà Lạt, và một chặng đua đồng đội tính giờ tại Tuy Hoà, Phú Yên.

Để giành được giải Áo Đỏ (Vua leo núi), các cua-rơ phải chinh phục những ngọn đèo lớn như đèo Ngang, đèo Phú Gia, đèo Phước Tượng, đèo Hải Vân, đèo An Khê, đèo Mang Yang, đèo Cả, đèo Khánh Lê, đèo Giang Ly và đèo Phú Hiệp.

Tổng giải thưởng của cuộc đua là gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó, Áo Vàng chung cuộc nhận 150 triệu, Áo Xanh nhận 40 triệu, Áo Đỏ 40 triệu... Đội vô địch nhận 80 triệu, hạng nhì 50 triệu và 30 triệu cho hạng ba.

Theo VNE

Các tin cũ hơn