Supachai xem trận thua Việt Nam là bài học đắt giá nhất

Thứ tư, 27/03/2019, 16:26
Tiền đạo Thái Lan chia sẻ sau khi cùng các đồng đội trở về Thái Lan hôm nay 27/3.

"Đầu tiên, tôi muốn xin lỗi về sự cố tồi tệ trên sân hôm qua. Tôi chấp nhận những chỉ trích và sẽ cố gắng tiến bộ", Supachai Jaided trả lời phỏng vấn báo chí Thái Lan sau khi hạ cánh xuống sân bay Don Mueang. "Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên tôi nhận ở cấp độ đội tuyển. Đây không phải điều thường xuyên xảy ra ở các đội tuyển của Thái Lan. Nó hoàn toàn là lỗi của tôi".

Supachai trở về Thái Lan trưa 27/3. Ảnh: Siam Sport.

Trận thua đậm trước Việt Nam không ảnh hưởng đến vé dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau của Thái Lan, khi họ là chủ nhà. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan xem đây là thất bại đáng xấu hổ. Trước khi bị Việt Nam đánh bại, Thái Lan từng đè bẹp Indonesia 4-0 và Brunei 8-0. Supachai ghi năm bàn trong hai trận đấu này. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1998 "tắt điện" trước các hậu vệ Việt Nam. Không những thế, anh bị đuổi khỏi sân sau pha đánh nguội với Đình Trọng ở đầu hiệp hai, khi Thái Lan đang bị dẫn 0-2.

"Chúng tôi học được nhiều điều từ thất bại ngày hôm qua để có thể tiến bộ hơn nữa. Thái Lan đã thi đấu không đủ tốt và chúng tôi phải biết sai lầm đến từ đâu. Tôi xem đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời cũng như trong sự nghiệp bóng đá", Supachai nói.

Với chiếc thẻ đỏ này, Supachai có nguy cơ bị cấm hai trận ở vòng chung kết U23 châu Á, diễn ra vào tháng 1/2020. HLV Alexandre Gama thừa nhận đây là một thiệt thòi lớn với Thái Lan nhưng sẽ tìm cách khắc phục.

"Chúng tôi có thể mất Supachai trong hai trận ở vòng chung kết. Tôi thất vọng vì điều đó. Nhưng ở độ tuổi này, các cầu thủ phải học cách thi đấu dưới áp lực và sự kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để chuẩn bị cho hai trận đấu không có Supachai. Tôi vẫn tự tin sẽ tìm ra những sự thay thế và hy vọng các CĐV Thái Lan sẽ vẫn ủng hộ chúng tôi", ông nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn